Bạn suy nghĩ gì về việc làm của JYJ?


Chuyện lâu rồi thì tớ cũng không muốn nhắc lại. Nhưng vừa nãy lên Youtube tìm Vietsub của Keep your head down xem lại lại, thấy có sub anti JYJ fan nên tớ đem vấn đề này lên cho mọi người thảo luận thử xem sao. Tình hình là coi cái Vid ấy xong bây giờ trong lòng đầy tâm trạng…

Bạn có bao giờ nghĩ JYJ đã phản bội? Phản bội TVXQ và phản bội lòng tin của Cassiopeia?

Khi nghe tin JYJ kiện SM và việc đó có nguy cơ sẽ khiến TVXQ phải tách nhóm, quả thật lúc đó tớ đã rất giận JYJ. Trong suy nghĩ của tớ lúc đó, họ đang làm những việc chỉ biết có mình mà không nghĩ đến 2 thành viên còn lại, không nghĩ đến các fan của mình sẽ cảm thấy như thế nào. Lúc đó tớ đã nghĩ: nếu lỡ như con đường của TVXQ đến đây là hết thì đó là lỗi tại họ.

Tớ lúc đó đã thất vọng vì nghĩ họ chẳng quan tâm gì đến cản xúc cảm các fan. Đệ đơn đi kiện thì dù thắng hay thua thì 100% là họ phải rời khỏi SM và rời khỏi TVXQ. Và với những người yêu TVXQ cuồng nhiệt như Cassiopeia thì làm sao có thể chịu nổi cú sốc đó?

Tớ lúc đó đã chán nản vì thấy những nghệ sĩ khác của SM, họ cũng làm việc mà có ai kiện tụng gì đâu? Tại sao JYJ lại không chịu được những điều đó?

Tớ lúc đó như rơi vào cái vòng lẩn quẩn: giận dữ, thất vọng rồi chán nản…

Rồi tớ lên mạng, tìm và thu thập tin tức về vụ kiện ở nhiều diễn đàn khác nhau, nhiều trang web khác nhau. Tự đặt mình vào tình huống của họ, suy nghĩ thật nhiều, rất nhiều và cảm thấy mình thật ấu trĩ.

Họ đứng lên đấu tranh giành công bằng cho mình thì có gì là sai… khi công sức họ bỏ ra đáng lẽ phải được đền đáp nhiều hơn thế?

Họ bảo vệ sức khỏe của mình thì có gì là sai… khi cơ thể họ đang suy kiệt dần vì lịch làm việc dày đặc?

Họ muốn có sự tự do cá nhân thì có gì là sai… khi họ cảm thấy thật tù túng vì lúc nào, ở đâu cũng phải chịu sự quản lí của người khác?

Tất cả chúng ta đều biết JYJ đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định. Có thể việc họ kiện sẽ dẫn đến một kết quả mà chúng ta không mong muốn nhưng tớ nghĩ: không thể cứ ích kỉ bắt họ vì mình mà phải chịu đựng nhiều sự thiệt thòi và bất công như thế. Cái mà chúng ta muốn nhìn là nụ cười hạnh phúc thật sự của họ kia mà.

Nhìn vào hiện tại thì ta sẽ thấy: mặc dù phải chịu đựng sức ép từ nhiều phía nhưng họ vẫn tỏa sáng và gặt hái được rất nhiều thành quả, thậm chí còn nhiều hơn cả lúc họ còn dưới trướng của SM. Đó là vì họ là những nghệ sĩ đa tài đầy tiềm năng.

Nếu họ vẫn còn bị bó buộc trong SM thì tài năng của họ liệu có được khai thác?

Và cho dù có được khai thác đi nữa thì liệu họ có được trả công xứng đáng?

Vậy nên tớ nghĩ dù chuyện của TVXQ và JYJ giờ đây là chuyện chúng ta không hề mong muốn. Nhưng ta cũng nên mừng cho JYJ, họ đã giành lại được sự công bằng cho chính mình.

đúng là vụ kiện xảy ra đã khiến trái tim của Cassiopeia tổn thương tan nát biết chừng nào. khi vụ kiện xảy ra bên Hàn nhưng các anh vẫn cùng nhau hoạt động ở Nhật nên mình có chút cảm giác an ủi phần nào, lúc đó mình đã nghĩ theo chiều hướng tích cực nhất là không sao đâu mọi chuyện sẽ qua không có j to tát việc SM bóc lột sức lao động của các nghệ sĩ trực thuộc tàn nhẫn thì sẽ có mức bồi thường của Toà án hợp lý nhất và thay đổi các điều khoản trong hợp đồng sao cho phù hợp nhất và các anh sẽ vẫn bên nhau dù chuyện j xảy ra và thực tế là lúc đó các anh vẫn bên nhau hoạt động ở Nhật. nhưng rồi một quả bom rơi xuống DBSK ngừng hoạt động ở Nhật do vụ kiện thì mình thực sự không hiểu tại sao lại ra đễn nông nỗi này rồi lúc đó xảy ra cả vụ kiện của HanGeng, rồi JYJ lại tổ chức concert Thank giving trên tư cách JYJ của DBSK thì rất đau không để đâu cho hết. cái ngày quả bom ấy rơi xuống mình đã sống dở chết dở lại thêm cả con bạn thân là người đã đưa mình vào thế giới Cassiopeia cho luôn một câu làm hai con chiến tranh lạnh gần mấy tháng rằng JYJ thật quá đáng chẳng có tư cách j để lấy danh nghĩa DBSK tổ chức riêng một concert như thế vậy còn Ho,Min thì sao. mình cũng đã từng nghĩ tại sao Ho,Min không cùng JYJ kiện thì nếu kết quả có thế nào năm người cũng luôn bên nhau giống như đàn anh Shinhwa đi trước nhưng rồi tìm hiểu đọc những tin tức của các anh xung quanh vụ kiện những j năm người phải trải qua thì dường như tất cả mọi chuyện đều có lý do của riêng nó không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai đúng ai sai như thế được, càng không thể nào vì thế mà gắn mắc kẻ phản bội cho JYJ cũng như Ho,Min một cách quá đáng như thế. đã có nhiều antifan khi nhìn thấy Ho đã gào rú chửi bới rằng anh là kẻ phản bội tay sai cũng SM nhưng họ có biết rằng anh đang cố gắng hết sức để bảo vệ cái mang tên DBSK, đã phải chịu đựng rất nhiều không chỉ anh mà cả gia đình người thân cũng bị ảnh hưởng Ho đã đau lòng biết bao nhiêu. còn JYJ tuy được tự do thoát khỏi vòng kìm kẹp của SM nhưng cũng đâu có vui sướng j khi phải cách xa những con người thân yêu suốt 7năm trời không thể liên lạc với nhau rồi phải kiếm tiền trang trải các chi phí xung quanh việc ra đĩa thu âm concert đó đâu phải công việc dễ dàng j mà ai cũng có thể làm được rồi lại bị dư luận kì thị, các đài truyền hình thì bị sức ép của SM mà không dám cho JYJ lên hình. các anh đã phải đấu tranh vượt lên tất cả để tiếp tục cống hiến cho chúng ta những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất. chỉ vậy thôi cũng đủ để chúng ta biết ơn rất nhiều càng ngày càng thấy câu always keep the faith thật đầy ý nghĩa, các Cassiopeia hãy nhớ đừng để những lời vô căn cứ từ SM mà để xảy ra mâu thuẫn giữa fan của JYJ và Ho,Min như vậy chúng ta sẽ gián tiếp trở thành cung tên bắn trúng mục đính mà SM mong muốn họ chỉ chờ có vậy thôi

Không phải chúng ta chỉ là người ngoài thôi sao?

Không phải tất cả chúng ta đều chỉ đứng ngoài cuộc, chỉ có thể biết gián tiếp chứ không trực tiếp xác thực được sao?

Tại sao tất cả những con người ngoài cuộc không thể chỉ im lặng theo dõi, mà phải mỗi người một câu, chín người mười ý để việc càng ngày càng phức tạp, mâu thuẫn fanbase cũng từ đó mà nảy sinh?

Rốt cuộc có ai biết rõ, DBSK tại sao lại lựa chọn để JYJ ra đi còn YunMin ở lại? Xin lỗi nhưng đừng nói với tôi mấy cái thứ lí lẽ mà tự các bạn bịa ra rằng Jaejoong rủ rê lôi kéo hai đứa em đi, rồi thì là vì hai bên ghét nhau nên mới chọn người ra đi người ở lại :”3 Nghe mới nực cười làm sao :”3 Những con người ngày trước từng tôn thờ, từng nói rằng họ ở bên nhau thật tuyệt, tình cảm của họ mới đẹp làm sao… Và giờ cái tình cảm đẹp được xây dựng và gắn kết trong 9 năm đầy gian khổ ấy, trong chớp mắt mà trở thành hư vô khiến hai bên đối nghịch nhau? Cuối cùng thì không ai biết rõ sự thật – ngoài họ. Bởi vậy tại sao những người ngoài cuộc nói tất cả bọn họ là kẻ phản bội không thể ngậm miệng vào?

Ngày JYJ được thành lập, ngỡ ngàng có, hẫng một chút có, nhưng nghĩ lại, tôi cảm thấy dễ chịu hơn. Họ hoàn toàn có thể dùng cái tên DBSK bởi vì SM đã thất bại trong việc mua bản quyền cái tên này, thế nhưng họ không làm sai. Jaejoong luôn làm như những gì anh ấy nói. TVXQ – là nhóm nhạc có 5 thành viên. Bọn họ giữ lại cái tên đấy cho một sân khấu trọn vẹn 5 người. Bọn họ cần phải tiếp tục bước đi, tiếp tục cố gắng để không bị lãng quên cho đến ngày trở lại. Cho đến giờ, tôi chưa từng trách họ vì đã chọn thành lập JYJ.

Ngày tôi đọc lyric KYHD, phấn khích có, phẫn nộ có, đau đớn có, buồn bã có, căm ghét có. Quãng thời gian 2 năm không nhìn thấy 2 người bọn họ, đối với tôi cảm thấy là không dài nhưng với bọn họ có lẽ thực sự lâu. Cuối cùng họ đã có thể trở lại sân khấu, đó thực sự là điều đáng mừng. Hàng loạt những show với những câu trả lời theo kịch bản về JYJ gây nên những cuộc war vô lý, tôi chỉ tự hỏi, tại sao không ít người không nhìn ra điều đơn giản nhất rằng bất kì chương trình nào cũng được làm theo kịch bản. Và tôi căm ghét SMe, cho dù đó là nơi TVXQ đã được tạo ra, nhưng qua thời gian đã chứng minh rằng đó là một “GIA ĐÌNH” không đẹp như người ta tưởng. YunMin vẫn tiếp tục phải nói những điều họ không thực sự muốn, làm những điều mà họ không thực sự muốn làm (Các bạn, có ai chưa xem Balloons Yunho và Changmin ft Shinee chưa?). Điều đau đớn nhất là họ vẫn tiếp tục hoàn thành tốt với nụ cười trên môi, cố gắng để cái tên DBSK không rơi vào quên lãng.

Tôi càm thấy rằng tôi hay bất-cứ-ai, đều không có quyền phán xét họ. Cho dù họ đã lựa chọn thế nào, đó không phải là quyết định nông nổi của tuổi trẻ, mà là sự lựa chọn khó khăn kéo dài suốt một thời gian dài. Xin trích dẫn câu nói này và hãy chú ý đến thời gian cũng như ẩn ý trong nó, nếu bạn không còn nhớ:

bạn nhớ jajejoong đã từng nói gì với MC Mongs Radio ngày 10 tháng 7 năm 2008 không?:

“Ngày hôm qua, em đã dựa vào cậu ấy để được khích lệ. Giờ đây cả năm chúng em đều rất hạnh phúc. Nhưng em nghĩ, thời gian trôi qua, liệu hạnh phúc này có còn? Em nghĩ rất nhiều về điều này… Em mong có thể tiếp tục ở bên cậu ấy. Một trưởng nhóm tuyệt vời, cảm ơn cậu. ”

Tôi yêu họ và tôi tin tưởng rằng, họ có đủ lý do để lựa chọn cho mình một con đường đi tốt đẹp nhất cho bản thân họ. Quyết định của họ, tôi không có nhiều ý kiến. Tôi chọn cách ủng hộ người tôi yêu hơn là bàn luận về những điều tôi không biết chắc chắn thực hư ra sao.

Xin đừng nói rằng bạn yêu họ hay yêu TVXQ, khi đã từng một lần nói rằng, YunMin đang chịu nhiều tổn thương hơn JYJ và ngược lại.

đầu tiên là ai cũng có tình yêu với DBSK5 đã, mình tin là như thế

Nhưng ngày mà DBSK5 chính thức không thể tồn tại nữa, JYJ ra đời, và 1 thời gian sau, cái tên DBSK chính thức trở lại với con số 2

Đó là ngày mà trái tim của chúng ta vỡ vụn vì bao hi vọng, đoán mò, tin tưởng cố gắng đã sụp đổ,

chẳng còn gì bấu víu

chúng ta vẫn yêu họ, như con người yêu cuộc sống

để sống, con ngươi cần chỗ bấu víu làm điểm tựa và đi lên

Nên đương nhiên họ sẽ phải tin vào 1 bên là đúng

Mà bên này đúng thì bên kia phải sai

Rồi như con thỏ kia ôm khư khư lấ củ cà rốt của mình, bấu víu vào đó mà tin tưởng

cũng là một cách xoa dịu nỗi đau bản thân

con người là thế, rất yêu đuối, nên thường vì niềm tin của chính mình mà có thể làm tổn thương, thậm chí tổn hại người khác

Đứng trên lập trường 1 fan

Đứng trên lạp trường 1 con người

Tôi hiểu rằng 1+1=2 không phải luôn đúng

Cuộc sống không chỉ có đúng và sai

và người đang cố phán quyết nó là đúng hay sai cũng chưa chắc họ đã đủ khả năng để biết thế giới họ đang phán xét kia là thế nào, họ đang phán xét ai, đồng tiền có ma lực đến đâu, cái guồng quay khổng lồ ấy là gì.

Viec làm của JYJ

Và cả của Homin-DBSK2 nữa

Ai nói đc họ đúng hay sai?

Homin đã quyết định ở lại nơi mà nhiều fan nói là “nhà tù”.. Họ cố đứng dây bằng 2/5 chân, một tông trầm và 1 tông techno, và họ giữ lại bên mình cái tên DBSK

JYJ đã quyết định đeo đuổi vụ kiện vì công bằng, sự phân chia, vì sự công nhận tài năng của họ, và khẳng định mình trong hoàn cảnh bị thù địch

Có ai không đau đớn, ko đầy rẫy khó khăn? Tôi không phán xét gì việc làm của các anh nữa

Là người lớn, các anh tự chịu trách nhiệm về bản thân rồi

Tôi chỉ mong các anh đc hạnh phúc

Tôi tin các anh đều là nh~ ng` đáng quý

T ko giữ củ cà rốt khư khư bên mình, tôi trồng nó xuống để nó có thẻ tiếp tục sinh trưởng, và tự nó quyết định sinh mệnh mình

Mà nói thật là bây giờ thì số ng` từ cass thành anti HM nhiều hơn số ng` bài JYJ đấy :-< họ không oán trách nhau thì vì cớ j chúng ta – người ko bao giờ hiểu hết được họ, lại đi oán trách 1 trong 2 bên của 5 con ng` ấy

Một lần nữa xin lỗi vì tôi lại lảm nhảm dài dòng.

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

5 phản hồi

  1. Huyền

     /  17/07/2011

    Cám ơn bài viết của bạn! Tớ cũng thật sự bức xúc vì một số phần tử cứ dựa vào phán đoán của cá nhân họ mà gán cho JYJ hay HoMin là những kẻ phản bội, những kẻ hám danh…

    Nực cười thay…. họ chỉ thấy những gì người ta phơi bày cho họ thấy, họ chỉ nghe đc những gì người ta tung ra cho họ nghe. Và họ phán xét.

    Và rồi họ trở thành HoLyShinKi hoặc Orion. Thế thôi thì cũng chẳng nghiêm trọng gì, họ lại bashing nhau, anti những người mà họ TỪNG bảo là yêu bằng tất cả tình yêu có được.

    Tớ thấy cái thế giới này thật dễ dàng quay ngoắt 180 độ. Và tớ khinh những kẻ tự phán xét người khác dù mình chỉ là kẻ ngoài cuộc.

    một lần nữa cám ơn bạn, rất nhiều.

    hôm nay, sống gió lại nổi lên rồi.

    JYJ fighting! HoMin fighting!

    DBSK fighting!

    Phản hồi
  2. yunjae.cass

     /  12/11/2011

    với tôi, cái tên DBSK rất quan trọng. nhưng nếu đem nó ra để ss vs 5ng ho9 thì nó lại ko là j cả.
    Tôi yêu 5 con người đó cho nên dù là HOMIN hay JYJ thì đó vẫn là niềm tin để tôi tin tưởng, để tôi trông chờ vào ngày mai

    Phản hồi
  3. Ngocnhii

     /  15/06/2012

    Hi Minh thay ko viec j phai suy nghi nhieu 🙂 noi that chi la 1 so nguoi ho ko biet suy nghi ma thoi. Cha co ai lam dc nhu nhung j jyj lam ca. Ban nen biet rang moi nguoi luon co 1 suy nghi khac nhau va tat nhien cach giai quyet cung khac nhau. Nhung nguoi Kia muon dc nhu jyj cung chang dc Ban a. Truoc khi kien , ho ko hé biet ho co the thang kien hay ko + mot so tien ko hé nho ho phai tra neu nhu ho thua kien.. Thu nghi ma xem lieu Ban co du Can Dam de dung len kien hay ko ??? Con nhung nguoi kua ho ko Dam kien la vi ho thuc su co , co tai nang ma ko Can sm dung sau quang cao ko?? Hay tham chi la ngang duong ?? Cass chang du tu cach de trach jyj hay homin. Thuc su ko co hop Dong no le that ko ?? Vay sao toa an Lai tuyen bo jyj thang kien ?? Ma ko phai la 1 cong ty lon manh ? Vi chinh nghia luon2 thang Ban a. Dung suy nghi nhieu, Minh biet la rat ko chiu khi doc hay xem nhung video dó. Nhung ma ho chi la 1 trong so nguoi con sau lam rau noi canh thoi. Hay luon ung ho ca 5 nguoi. Hay luon tin rang ho luon huong ve nhau, nhung cach giai quyet cua ho Lai # nhau thoi. Homin ko co quyen lua chon hat nhung bai hat Minh muon dau Ban a .. Bai kyhd dó chang qua la Cty muon ho hat. Ma thoi, cass la nguoi ngoai cuoc thi lay tu cach j de ma phan xet jyj hay homin la nguoi co loi trong chuyen nay. Chi co 5 nguoi ho la du tu cach thoi, ma ho chua bao h noi la ho ko muon quay Lai la 5 nguoi. Chua bh noi la ghet nhau. Vay cass co quyen j ??

    Phản hồi
    • =)) chúng tớ biết điều đó bạn à ~
      Và vẫn khắc sâu vào trái tim lời thề “Always keep the Faith” xD ~

      Phản hồi
  4. trang

     /  20/01/2013

    Nếu đã từng là fan của DBSK thì dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì chúng ta điều phải tin tưởng các anh chứ, phải ủng hộ các anh chứ. Vì đó là những người mà chúng ta từng yêu thương, từng đặt tất cả tình cảm vào đó mà. Thật sự là chúng ta không có quyền phán xét rằng ai đúng ai sai vì chúng ta không hề biết hết thực hư của câu chuyện. Thay vì nghi ngờ, trách móc những người mình đã từng yêu thì chúng ta nên yêu các anh nhiều hơn, chúng ta phải tin tưởng và tôn trọng những lựa chọn của họ chứ.Chẳng phải khi các anh hạnh phúc thì chúng ta cũng hạnh phúc, các anh thành đạt thì chúng ta cũng hãnh diện sao? Một lần nữa xin những ai từng là Cass nhưng bi xao động vì chuyện ấy hãy sáng suốt nhìn nhận sự việc. Nếu như các bạn nghĩ rằng k thể yêu các anh nữa thì cũng k nên trở mặt anti. Vì như vậy sẽ xấu hổ cả đôi bên(bạn từng rất y họ mà). Vụ kiện đã wa khá lâu rồi nhưng những dư luận mà nó để lai vẫn còn khá nhiều. Tôi chỉ là 1 cá thể nhỏ bé thôi và tôi cũng chẳng làm dc j nhiều cho các a. Nhưng trên hết trc tiên tôi biết dc rằng mình luôn bảo vệ danh dự cho các anh. Tôi chỉ hạnh phúc khi họ hạnh phúc . Còn bạn thì sao?

    Phản hồi

Trả lời

