Mẫu đơn yêu cầu báo Gia Đình chịu trách nhiệm về bài báo quá lố của mình!CASS MUST READ!!!!!!!!!!!!!!!


tin rằng các bạn cũng đã ít nhiều biết được tin tức về vụ việc 1 bài báo “nhạy cảm” trên báo Gia Đình có đưa hình ảnh của HOMIN vào trong đó, và chúng ta cần phải yêu cầu họ chịu trách nhiệm về việc này!

Hãy gửi bức thư sau (theo ý ét Pan nhưng vịt đã đọc 1 số mail tham khảo thì mẫu này có vẻ khả quan nhất :-B k gây war nhưng cũng đủ để ngta phải suy xét, các bạn có thể thay đổi nhưng không nên dùng ngôn ngữ kích động quá!) đến địa chỉ: Http://giadinhvn.vn/vn/Lienhe.aspx (điền thông tin trước rồi gửi nhé!) – và cùng share cho tất cả cộng đồng Cass!

“Kính gửi quý báo!

Ngày hôm nay tôi đã được xem bài báo có tiêu đề “Mịt mù đường về của “cave” nam” của tác giả Đức Nguyễn được đăng trên quý báo số tháng 1-2012

Về nội dung, tôi không biết nên phản ánh gì, nhưng về hình ảnh minh họa của bài viết, tôi thực sự không thể chấp nhận được việc tác giả đưa hình ảnh 2 thành viên của nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc TVXQ (Jung Yunho và Shim Changmin) để minh họa cho bài báo

Thứ nhất: Hình ảnh của họ là hình ảnh phát hành cho album, không liên quan gì đến cái gọi là “cave nam” như tiêu đề bài báo đã viết.

Thứ hai: Tôi không rõ quý báo có biết chỉ sau khi bài viết này được lan đi, hàng bao nhiêu người trở nên tức giận và thậm chí không ít người đã dám chửi thẳng vào tên tác giả. Bởi sao ư? Bởi họ là fan Kpop nói chung, và là fan TVXQ nói riêng, họ bất bình bởi sau khi đưa hình ảnh 2 chàng trai vào bài viết với nội dung như vậy, chính quý báo đã bôi nhọ danh dự của họ. Rồi sẽ ra sao nếu như phụ huynh của chúng tôi, bạn bè của chúng tôi nhìn thấy, họ sẽ nghĩ gì về họ, về fan hâm mộ như chúng tôi? Hơn nữa, nếu bài báo này được 1 số thành phần mang ra khỏi Việt Nam, rồi những người khác ở các quốc gia khác, sẽ nghĩ sao về quý báo nói riêng và báo chí Việt Nam nói chung? Xin quý báo hãy xem xét lại vấn đề này!

Mặc dù đã có chú thích “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” (mà tôi cũng không biết có bao nhiêu người để ý đến dòng chú thích cỏn con đó), nhưng hình ảnh minh họa đó có phù hợp? Tôi nhắc lại, đó là hình ảnh trong album của họ. Hơn nữa, tôi thiết nghĩ, trong các bài báo có nội dung nhạy cảm như thế này, quý báo hãy xem xét kỹ hơn về cả nội dung cũng như hình thức, đặc biệt là mục hình ảnh minh họa, tôi nghĩ tốt hơn hết hãy dùng hình vẽ (theo đúng tính chất minh họa), đừng nên đưa hình ảnh thật trừ khi được họ cho phép!

Thật sự tôi đã rất bình tĩnh và kiềm chế khi viết những dòng này gửi tới quý báo mong quý báo xem xét! Hình ảnh TVXQ bị đưa lên báo như thế này, thực khiến chúng tôi tức giận và có cảm giác như bị sỉ nhục vậy! Tôi chắc chắn nếu quý báo không giải quyết vấn đề này 1 cách hợp lý, quý báo sẽ mất sự uy tín rất lớn trong lòng độc giả!

Lời cuối, là yêu cầu của tôi muốn nhắn đến quý báo: Hãy thu hồi lại toàn bộ những bài báo có nội dung trên đồng thời hãy trực tiếp lên tiếng xin lỗi độc giả, giải thích cho bài báo quá lố mà quý báo đã in.

Xin chân thành cảm ơn!”

p.s : mong m.ng ủng hộ

Cass nói chuyện với ban biên tập báo Gia Đình Việt Nam

 

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

35 phản hồi

  1. yeah. I’ll do this

    Phản hồi
  2. Cái bọn làm báo này thật không nói nổi luôn mà, thử hỏi cón cái cụa họ bị đưa lên xem, họ có cảm thấy tức giận và bị sỉ nhục không chứ?

    Phản hồi
  3. hang

     /  03/01/2012

    ok! sao ko chui vo mat no! “duc nguyen” la thang nao ma khon nan vay? ko so ra duong be mat a? no chan song chac? dam dua hinh HoMin lam anh minh hoa cho cai tua de bai viet 3tron nhu vay! “cave” nua chu! tao ma biet thang nao tao dap be mat!

    Phản hồi
  4. hang

     /  03/01/2012

    thang cha chet dich! chet luon ko chet

    Phản hồi
  5. Hà Linh

     /  03/01/2012

    ặc ặc, phải xem lại là tác giả có đưa ảnh không hay là kĩ thuật ? nên xem xét cẩn thận, Mình vơ đũa cả nắm là ko nên.

    Phản hồi
  6. haizzz….không được thật là đáng ghét tôi mà phá được thì cái tòa soạn đó chết vời tôi

    Phản hồi
  7. Nuz

     /  03/01/2012

    k send dk
    bao la dinh dag gui k dung, hix

    Phản hồi
  8. bọn này làm ăn liều thật. Đã thế khi đăng lên lại còn ko có dòng chữ “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa “.

    Phản hồi
  9. tức bọn này mún chết đây mà

    Phản hồi
  10. Yonasan

     /  03/01/2012

    T da tung co uoc mo tro thanh mot nha bao.Vi t muon tro thanh mot nguoi co the dem su that ra anh sang.Nhung su that ma chi co nha bao moi co the tim ra… Dbsk-doi voi toi ko chi la than tuong.Ma con la tinh yeu.Tinh yeu cua Cass danh cho DBSK-du la 5 hay 2.The nhung to bao Gia dinh da xuc pham tc do cua t noi rieng va cua Cass noi chung.Voi mot bai viet noi ve van de xa hoi,lai dem nhung idol vao de vi du minh hoa,ko nhung the cach dung tu ” cave nam” cung that chang te nhi.Thu hoi do chinh la van hoa bao chi cu nguoi Viet Nam sao? T ton trong nganh bao chi.Nhung t ko the chap nhan idol cua chung t bi si nhuc.Ko the chap nhan cach trinh bay ca ve noi dung lan hinh thuc cua tac gia va bao dai.Hien nay t dang hoc nganh Van Hoa Hoc.T luon tu hoi lieu van hoa cua nguoi Viet co dang ton tai? Va sau bai bao nay co le…sinh vien nganh van hoa chung toi lai co them mot de tai khoa hoc de nghien cuu.Voi de tai ” van hoa bao chi Viet Nam hien nay”,chac han de tai nay ko chi phat trien manh o Viet Nam ma con rong ra ca the gioi.Cuoi cung t muon gui toi tac gia cua bai viet do-Duc Nguyen.T biet nha bao la nguoi dem su that ra anh sang,chu ko phai la nguoi di soi moi vao nhung thu ko co tinh kha thi.La mot nha bao dieu quan trong truoc khi buoc vao nghe la luong tam,va luon song vi no.Cai cach ma ong viet va trinh bay ko chuyen nghiep nhu mot nha bao thuc thu.Va cung chang bang mot nha bao nghiep du.Noi dung hon ong ko xung dang lam nha bao.T nghi ong nen bo nghe di la vua.Ong nghi sao khi nguoi ma ong yeu thuong bi xuc pham mot cach trang tron nhu the? Va nghi sao neu cac idol do biet dc bai viet cua ong? Danh du cua ong…t nghi la ko quan trong.Nhung cac nuoc nam chau tren the gioi se ngi Viet Nam chung ta nhu the nao? Se nghi van hoa Viet Nam ra sao? Da bao gio ong suy nghi den dieu do chua hay ong chi vu loi ca nhan ma thoi? T mong rang sau nhung loi phan hoi cua doc gia,qui bao dai se co cau tra loi cho chung t.Va dac biet la ong-Duc Nguyen-ong phai co loi xin loi doi voi idol cua chung toi. Va cac Cassiopeia !

    Phản hồi
  11. nhoxwynh

     /  03/01/2012

    cái thằng cha Đức Nguyễn này, k biết có đi học k nữa, viết báo như thề thì thà đừng viết còn hơn, viết như cức v. mà cũng viết, ở nhà choa vợ nuôi lun đi. Choa bớt 1 đứa ngu choa xã hội nảy

    Phản hồi
  12. Jaemin

     /  03/01/2012

    grrrrrrrrrrrrrrrrrrrruuuuuuuuuuuuuuu

    Phản hồi
  13. Nó báo là sai địa chỉ email rồi…Làm sao mà gửi đc…>.<…

    Phản hồi
    • bạn copy cái linh ý r mở page khác ra dán vào 😛 ( đấy là link web để mình điền thông tin rồi gửi đơn kiến nghị mà 😀 không phải địa chỉ mail đâu ^^ )

      Phản hồi
  14. Nguyễn Thảo Trang

     /  04/01/2012

    Chắc là do tên trình bày không có ảnh minh họa chọn bừa thôi-càng nổi tiếng. Hầu như nghệ sĩ đầu PR cho mình kiểu gây sốc như thế còn gì…hìhì

    Phản hồi
  15. yona

     /  04/01/2012

    Tôi đã từng có ước mơ trở thành 1 nhà báo vì tôi muốn là người có thể đem sự thật ra ánh sáng! DBSK_đối với tôi ko chỉ là thần tượng mà còn là tình yêu. Tình yêu ko chỉ của riêng tôi mà còn là của Cassiopeia! Thế nhưng tờ báo Gia Đình đã xúa phạm tình cảm của tôi nói riêng và của cả cộng đồng cass nói chung. Với một bài báo để nói về một vấn đề mang tính chất xã hội lại đem những idol của chúng tôi ra để minh họa cho từ “cave nam”,…thử hỏi đó chính là văn hóa của báo chí hay sao? Tôi tôn trọng nghành báo nhưng tôi ko chấp nhận việc idol của chúng tôi bị đem ra để minh họa cho từ “cave nam” trong bài báo đó được, nó như là một lời sỉ nhục với chúng tôi! Tôi hiện đang học nghành văn hóa học và tự hỏi liệu vh của người Việt có đang tồn tại? Và chắc rằng chúng tôi lại có thêm một đề tài mới để nghiên cứu, đề tài:”vh báo chí VN”. Chắc nó ko chỉ pt mạnh ở VN mà còn lan rộng ra thế giới ko chừng! Và tôi cũng có đôi lời muốn nhắn gữi đến nhà báo Đức Nguyễn rằng:”nhà báo là những người đem sự thật ra ngoài ánh sáng chứ ko phải là người đi soi mói những chuyện ko có tính chất khả thi. Là 1 nhà báo, điều quan trọng khi bước vào nghề là lương tâm và luôn sống vì nó. Cái cách mà ông viết và trình bày ko chuyen nghiệp như một nhà báo thực thụ. Nói đúng hơn ông ko xứng đáng làm nhà báo, nên bỏ nghề đi là vừa! Ông nghĩ sao nếu người mà ông yêu thương bị xúc phạm một cách trắng trợn như thế? Đã bao giờ ông nghĩ đến điều đó chưa hay ông chỉ vụ lợi cá nhân?!”
    Tôi mong rằng sau những lòi phản ánh của độc giả, quý báo đài sẽ có câu trả lới cho ch1ng tôi và đặc biệt là ông Đức Nguyễn, ông phải có lời xin lỗi đến idol của chúng tôi và cộng đồng cassiopeia!

    Phản hồi
    • kim junjae

       /  04/01/2012

      ủng hộ. ^^. vớ vẩn bạn này viết báo hơn đứt “nhà báo” Đức Nguyễn :)) tớ phải đề cử bạn mới dc

      Phản hồi
  16. san

     /  04/01/2012

    vài tháng sau báo Pháp Luật sẽ đăng bài:”mịt mù đường về của báo Gia Đình sau vụ kiện của cassiopeia”! nhớ đón đọc nhé quý độc giả!

    Phản hồi
  17. kim junjae

     /  04/01/2012

    các vị này “có học thức” quá nên k hiểu được những j chúng ta nói và ảnh hưởng của vấn đề này thì phải. Việt Nam còn nghèo nàn và lạc hậu vì những con người như thế này.

    Phản hồi
  18. thuy

     /  04/01/2012

    bạn có thể thêm chi tiết là bài báo này có thể vi phạm pháp luật, vì đã sử dụng hình ảnh của DBSK mà không có sự cho phép của SM và gây tổn hại đến danh dự của DBSK. như thế sẽ thuyết phục hơn!

    Phản hồi
  19. thuy

     /  04/01/2012

    Kính gửi quý báo!
    Hôm nay tôi đã được xem bài báo có tựa đề “Mịt mù đường về của “cave” nam”. Bài báo đã gây cho tôi rất nhiều bức xúc.
    Về nội dung, tôi thấy tác giả bài báo viết như thể chỉ để câu khách khi nói về vấn đề một cách quá chủ quan. Nhưng đây không phải điều chính yếu khiến tôi phải viết bài phản hồi cho quý báo
    Điều khiến tôi cũng như nhiều độc giả bức xúc nhất là về vấn đề hình minh họa của bài viết.
    Thứ nhât: hình ảnh minh họa của báo là hình ảnh của nhóm nhạc nam Hàn Quốc DBSK. Nhóm nhạc này đã được SM Entertainment đăng ký bản quyền, vì vậy mọi hình thức sử dụng hình ảnh, tên tuổi hay những thứ có liên quan đến tên tuổi của nhóm mà không có sự đồng ý của công ty SM hăy của nhóm đều có thể là cái cớ cho SM Entertainment kiện báo gia đình. Thậm chí trên báo còn không có dòng chữ bắt buộc là “hình ảnh chỉ mang tính minh họa” điều này không khác gì đã bôi nhọ danh dự của nhóm nhạc DBSK. Nếu hình ảnh này dẫn đến một vụ kiện tụng thì tôi cũng không thấy gì làm ngạc nhiên!
    Thư hai, và quan trọng hơn, hình ảnh này đã gây nên một làn sóng trong cộng đồng Cassiopeia Việt Nam. Tôi không nói quá khi nói rằng đó là một làn sóng. Quý báo chắc rõ ràng hơn tôi về việc một vài đại diện của cộng đồng Cassiopeia Việt Nam đã tới tận tòa soạn báo để nói chuyện với ban biên tập. Để rồi nhận được sự đối đãi thật thiếu lễ độ và lịch sự (như việc cố tình không trả lời những câu hỏi của các bạn cũng như cố tình mở nhac to khi đang nói chuyện-giống như đang đuổi các bạn). Lễ độ và lịch sự là những điều cực kỳ cơ bản với một con người, đặc biệt lại là một nhà báo, những người học viết về văn hóa.
    DBSK là nhóm nhạc có số lượng fan đông đảo nhất thế giới, thậm chí còn được ghi vào sách kỉ lục Guinness. Vậy nên, việc báo dùng hình ảnh của nhóm cho một bài báo như vậy sẽ gây nên nhiều bức xúc xũng như ảnh hưởng không tốt đến cả quý báo và độc giả, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến bộ mặt ngành báo chí nước nhà nếu bài báo được phổ biến rộng rãi và cộng đồng Cassiopeia toàn thế giới phản lại với bài báo.
    Tôi không biết hình ảnh này là do tác giả bài báo, tức “Đức Nguyễn” hay bộ phận biên tập chèn vào, nhưng ban biên tập báo khi trả lời đại diên Cassiopeia Việt Nam chỉ trả lời mập mờ là đã có tìm hiểu kỹ càng. Nếu đã tìm hiểu kỹ càng thì sao bài báo lại dám để hình ảnh của một nhóm nhạc nổi tiếng như thế vào một bài báo với nội dung như thế chứ. Tôi thấy rõ ràng là báo đã làm việc một cách cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp. Nếu không, thì bài báo rõ ràng là đang nhắm đến DBSK. Điều này còn đáng sợ hơn.
    DBSK là một nhóm nhạc thần tượng, và họ có sức ảnh hưởng rất lướn đến giới trẻ ngày nay, không chỉ ở Hàn Quốc mà đã là cả thế giới,trong đó có cả Việt Nam, báo đã đưa hình ảnh họ vào một bài báo có nội dung như vậy, chẳng lẽ không tính trước đến việc sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến giới trẻ ư?
    Bài báo không chỉ khiến tôi mà hàng nghìn độc giả Việt Nam rất đau lòng và bức xúc. Mong quý báo hãy xem xét lại và thu hồi tất cả các bài báo có nội dung trên và có một bài báo trực tiếp xin lỗi độc giả!
    Xin chân thành cảm ơn!
    toi da gui nhu the nay!

    Phản hồi
  20. hang

     /  04/01/2012

    thật sự bực tức khi nó dám đưa hình 2anh làm ảnh minh họ cho cái tựa bài báo như thế! ko hiểu qua tấm hình đó nó thấy cái gì mà minh với họa!

    Phản hồi
  21. Hà Linh

     /  04/01/2012

    sao hok xem đc video vậy?

    Phản hồi
  22. Trang

     /  05/01/2012

    cái bọn này thật không chịu nổi rồi
    sao có thể để ảnh các anh lên 1 cái bài viết như vậy chứ

    Phản hồi
  23. huong

     /  05/01/2012

    quá sock! nó ko thèm tiếp mình, ko coi mìn ra gì thì mắc gì mà phải thương tiếc cho nó! cứ tiếp tục kiện đi! gữi nhiều vô. lấy mail của bạn bè mình gữi luôn! tui là tui làm cho nó biết thế nào là tư1c giận của cass! gọi điện đến mà chữi thẳng vô mặt nó luôn chứ việc gì phải sợ. kiện cho nó sập tiệm luôn đi. tờ báo chết tiệt!

    Phản hồi
  24. Hà Linh

     /  05/01/2012

    Mình thấy mọi người cứ chửi cái thằng tác giả. trong băng có người nói là do kĩ thuật, túm cổ thằng kĩ thuật nào để ảnh lên, đập chết. mình chửi thằng ko đưa ảnh lên khác nào để nó cười khẩy là mình ngu ko biết j.

    Phản hồi
  25. thế đấy, DBSK còn là đại sứ thiện chí Hàn Quốc mà 😐

    Phản hồi

Trả lời

