[Việt + Engtrans] Tohoshinki – Excite Interview


Single mới của các bạn ‘Still’ được phát hành vào ngày 14 tháng 3, cũng là White Day ( Valentine trắng) ở Nhật Bản.Ở Hàn Quốc cũng có White Day phải không?
Yunho: Vâng, chúng tôi có.
Bạn có những kỉ niệm gì vào ngày White Day không?
Changmin: tôi tặng lại những thứ mà tôi đã nhận ( lol)
Cái gì cơ~! đấy đâu phải một món quà, điều đó như thể trả lại đấy chứ!

Changmin: haha tôi đùa thôi. Nhưng thực sự tôi không có bất cứ kỷ niệm lãng mạn nào vào ngày White Day cả. Tất nhiên, tôi tặng quà lại cho những người đã tặng tôi quà. Tôi cũng là người thích tặng quà cho những người đã không tặng tôi bất cứ thứ gì.

Yunho: còn tôi, thời niên thiếu,tôi đã tặng một có hoa.

Lãng mạn thật!

Yunho : đó là một bó hoa làm từ kẹo. Hoa làm từ kẹo Amezaiku (T/N : đây là tên loại kẹo đó)rất phổ biến tại Hàn.

Tôi biết điều đó. À,thế còn Single mới của các bạn ‘Still’ có vẻ như chủ đề của bài hát là tình cảm của một anh chàng lưu luyến với “người xưa”,và nó là một bản ballad nhịp độ vừa phải không?

Yunho: Phải. Tôi nghĩ rằng ai cũng đã trải qua ít nhất một lần.Đây là cảm giác đau đớn từ những kỷ niệm về một người mà ta yêu thương.

Bài hát để lại ấn tượng khiến người ta sau nghe nó một lần thì có thể hát theo,nhưng những ấn tượng đầu tiên của các bạn khi các bạn lần đầu tiên nghe nó là gì?
Yunho: đây là một bài hát hay đối với Tohoshinki,nhưng có một chút khó khăn trong khi hát.
Changmin: nó có những nốt cao.

Yunho: Nhưng sau khi nghe lần đầu tiên,tôi nghĩ rằng giai điệu của nó thật nhẹ nhàng,dễ nhớ,và đó là bài hát mà bạn có thể hát karaoke.Sau khi đọc lời bài hát,tôi cảm thấy xúc động hơn.
Changmin: Với tôi,tôi cho rằng bài này thật đặc biệt. Vào mùa xuân,đa số các bài hát đều tràn ngập hy vọng và màu sắc tươi sáng. Nhưng ‘Still’ lại là một bản ballad buồn.
Mùa xuân cũng là mùa của sự chia li,vì thế điều này thực sự khá phù hợp phải không?
Changmin: đúng.Đó cũng là khoảng thời gian tốt nghiệp. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bài hát này khá đúng.

Khi hát,các bạn cần chú ý những điểm gì?

Yunho: Đối với tôi, tôi chú ý đến mạch của câu chuyện trong lời bài hát. Đầu tiên, đó là nỗi nhớ những kỷ niệm của quá khứ hơn là thể hiện cảm giác bị tổn thương, tôi đã hát nó nhiều hơn khi cảm xúc bị kìm nén. Nhưng tới cuối bài, cảm xúc dần rõ ràng hơn. Đó là cách tôi thể hiện bài hát.
Changmin: giờ khá gần với mùa xuân, và đây là khoảng thời gian tôi đã ở cùng với bạn gái trong mùa xuân năm ngoái. Mùa mà tôi đã dành một năm trước đây để đắm chìm trong tình yêu với bạn gái mình đã trở lại một lần nữa, tất cả các ký ức chợt trở lại và tôi cảm thấy cô đơn khi suy nghĩ về quá khứ. Tôi đã đặt bản thân mình trong tình huống này để hát bài hát này.
Bạn có tưởng tượng ra màu sắc gì từ “Still” không?
Yunho : tôi nghĩ rằng nó có màu xám. Bởi đó là những kỷ niệm của riêng tôi, tôi có thể gợi nhớ lại chúng nếu tôi muốn, nhưng tôi sẽ không cho phép bản thân mình lang thang cùng những suy nghĩ này. Nó như một loại hình ảnh màu xám nhạt.
Changmin: còn tôi nghĩ những hình ảnh ấy mang một màu mờ nhạt.

bạn có cho rằng những hình ảnh đó mờ nhạt màu sắc bởi nó là một bài hát tình cảm?

Changmin: Yea chính xác. Tôi có thể nói đó là màu vàng, nhưng màu vàng rất nhạt.
Yunho: Đúng thế. Khi bạn nghe bài hát này, nó làm cho bạn cảm thấy xúc động.

Ca khúc thứ hai‘One More Thing’, có một cảm xúc khác với ‘Still’, và nó tạo một cảm giác ngọt ngào hơn phải không?

Changmin: Vâng, đúng thế. Thông điệp của nó là ‘ anh sẽ luôn luôn khiến em hạnh phúc vì thế hãy luôn ở bên anh’,nó tươi sáng hơn nhiều. Nó mang một màu sắc hoàn toàn khác với ‘Still’.

Có thể nói chủ đề ở đây là lòng vị tha.Cậu sẽ bảo vệ cô ấy, và nói lên tình cảm của chàng trai luôn luôn bảo vệ bạn gái mình.
Changmin: Phải.Chủ yếu nói về người đàn ông sẽ luôn bảo vệ người con gái của họ.loại cảm xúc này, tôi nghĩ rằng bạn cũng có thể cảm nhận một nỗi buồn tương tự như những gì bạn cảm thấy trong “Still”.
Yunho: Đối với ca khúc này, những ký ức, những kỷ niệm của quá khứ,chỉ là một khái niệm. Tuy nhiên, “Still” là những kỷ niệm đau đớn và buồn trong khi ‘One More Thing’ là hạnh phúc và những kỷ niệm vui vẻ. Trong ‘One More Thing’,đây là những kỷ niệm khi bạn lần đầu tiên bạn gặp bạn gái của bạn, và cảm xúc ngày càng trào dâng.

Changmin: Yea. “Still” khiến ta cảm giác đang nhìn lại kỷ niệm đẹp và cảm thấy buồn vì điều đó,nó giống cảm xúc khi bạn tốt nghiệp.‘One More Thing’ là khởi đầu mới, và có một thông điệp tràn ngập hy vọng. Chắc chắn có một mối liên kết giữa hai bài hát này.

Yunho: Mùa xuân là mùa hạnh phúc nhưng nó cũng có một cảm giác đau đớn. Thật tốt để lắng nghe “Thing One More ‘với cảm xúc hạnh phúc, nhưng cũng có thể nghe’Still’ và hòa mình trong những kỷ niệm cũ của một tình yêu trong quá khứ ,như vậy không có gì là xấu~Tôi nghĩ là như vậy.
source: excite.co.jp
trans+shared by: sharingyoochun.net
vtrans : vjt_94 ( vịt jung chanhyo )

—————————-

Excite: Your new single ‘Still’ is to be released on March 14th, which is also White Day in Japan. Does Korea also have White Day?

Yunho: Yes, we do.

Excite: What kind of memories do you have of White Day?

Changmin: Returning the same thing that I received (Lol)

Excite: What~!That’s not a present, that’s just returning something!

Changmin: Haha I’m joking. But I don’t really have any romantic memories from White Day. Of course I do give presents in return from people I received them from. I’m also the kind of person to give presents to people who didn’t get me anything too.

Yunho: For me, it’s a story from my teens but I gave a bouquet of flowers.

Excite: That’s romantic!

Yunho: It was a bouquet shaped candy sculpture. A bouquet made out of candy. Amezaiku (T/N: that’s what these kinds of candy is called) is very popular in Korea.
Excite: I see, thats the punch line~ Well then, your new song ‘Still’ seems to have the lingering affections of a man as theme and it is a mid tempo ballad right?

Yunho: Yes. I thought anyone has had this kind of experience at least once. Those kind of painful feelings from past memories of a loved one.

Excite: It has the sort of impression that after you listen to it once you can keep singing it, but what where your first impressions when you first heard it?

Yunho: It’s a good song for Tohoshinki, but it’s a little difficult to sing.

Changmin: It has a high range.

Yunho: But after hearing it the first time, I thought the melody was soft, and it stays in your memory, and that it’s the type of song you can sing at a karaoke. Then after reading the lyrics, I was even more touched.

Changmin: For me, I had the impression that it was unusual. In the spring, there’s usually more songs that are full of hope and more bright right? But ‘Still’ has become more of a sad ballad.

Excite: Spring is also season of farewell, so this might fit it quite well actually, right?

Changmin: That’s true. It’s also the time of graduation. So I think this song works well.

Excite: While singing this, what were some points where you were extra careful?

Yunho: For me, I made sure the flow of the story in the lyrics was sung well. First, it’s about remembering memories of the past so rather than expressing hurt feelings, I sang it more in way of feelings that were suppressed. But by the end, more and more of the feelings are gradually expressed. That’s kind of the way I sang it.

Changmin: It’s almost spring, and this is about the time I had with a girlfriend during last spring. The season that I spent a year ago in love with a girlfriend has now arrived again, all sorts of memories are coming back to me and becoming lonely thinking about the past. I imagined myself in this kind of situation and sang this song.

Excite: Are there any colours that you envision from ‘Still’?

Yunho: For me I think it would be grey. Because it’s my own memories, I can recall them if I want to, but I won’t let myself to wander to those thoughts. That kind of image. A little bit of a pale grey colour.

Changmin: For me it’s more of a faded colour. That’s the kind of image I have.

Excite: Do you describe it a a faded colour because it’s a sentimental song?

Changmin: Yea exactly. I would say yellow, but a very faded yellow.

Yunho: Indeed. When you listen to this song, it makes you feel sentimental.

Excite: The second track ‘One More Thing’, has a different flavor from ‘Still’, and it was created with a more uplifting sweet feeling right?

Changmin: Yes, that’s right. The kind of message it has is that I’ll always make you happy so always stay by my side, so it’s much brighter. It’s a completely different colour from ‘Still’.

Excite: You could say this one has a theme of tolerance. You’ll protect her, and draws out the a man’s feelings of always supporting her.

Changmin: Yes. The foundation is that men will protect their woman. Because of those kinds of feelings, I think you can also feel a sadness similar to what you feel in “Still’.

Yunho: For this single, memories, memories of the past, is the concept. But ‘Still’ is painful and sad memories whereas ‘One More Thing’ is more happy and fun memories. In ‘One More Thing’, it’s about the memories of when you first met your girlfriend, and the growing feelings since then.

Changmin: Yea. “Still” has the feeling of looking back at fond memories and feeling sadness because of that, like how you feel when you graduate. “One More Thing’ is about new beginnings, and has a hope filled message. Certainly there is a link between the two songs.

Yunho: Spring is a happy season but it also has a painful feel to it. It would be good to listen to “One More Thing’ and feel happy, but also to listen to ‘Still’ and soak up in the old memories of a past love might not be such a bad thing~ That’s what I think.

source: excite.co.jp
trans+shared by: sharingyoochun.net

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Trả lời

