Ebook và mọi thứ tớ biết về Ebook


Ebook và mọi thứ tớ biết về Ebook

_ Ebook (file .prc) là sách điện tử, như một quyển sách thu nhỏ, cài trình đọc trên điện thoại là đọc offline như tải file *.jar trên wattpad vậy. Nhưng cá nhân tớ thấy đọc Ebook sướng hơn ~ vì font chữ tương tự word, pdf, html…. vì ebook đc làm từ các dạng văn bản đó. Có màu, có hình ảnh, mục lục tự động … và quan trọng nhất là đọc truyện ứ cần sóng, cần sim, chỉ cần pin đt :))

_ Và theo tớ được biết thì PRC là một loại văn bản có tính bảo mật gần như số 1 hiện nay.

_ Trình đọc ebook trên đt rất nhẹ, dễ sử dụng nữa. Theo tớ được biết

_ Nếu hệ điều hành đt không phải Androi: Nokia, Samsung, LG ….. thì cài Mobipocketreader.

_ Nếu hệ điều hành đt là Androi : Iphone, Galaxy….. thì dùng Kindle.

_ Tớ hướng dẫn qua cách cài cho đt không phải hđh Androi nhé:

. Dùng PC down file nén này về:  http://www.mediafire.com/?j3zxiow2mmr

. Giải nén ra 2 file và copy vào THẺ NHỚ  của đt nhé. File nén chỉ giải nén được 1 lần.

. Chỉnh thời gian đt về 22.08.2008 để lừa ứng dụng, cài xong thì cài đặt lại bình thường.

. Vd như ở Nokia thì các ứng dụng như Wattpad hay Ola ở phần Ứng Dụng-Trò chơi, vào đó sẽ thấy biểu tượng của mobipocketreader. Nhấn tùy chọn-truy cập ứng dụng-….-chọn tất cả là luôn được phép cho chắc nhé ~

. Mở ứng dụng, ứng dụng sẽ tự tạo thư mục Ebooks trong thẻ nhớ. Tất cả các ebook (file .prc) đều phải chuyển vào thư mục đó thì khi mở mobipocketreader ở thư viện sẽ có ngay.

. Sử dụng rất dễ hiểu 🙂

~> phím tắt:

             Phím 0: thay đổi màu sắc font nền và màu chữ .

             Phím 1: danh sách truyện sách .

             Phím 2: đến trang đã lưu .

             Phím 3: trở về trang đầu của truyện .

             Phím 4: thu nhỏ hay mở rộng khoảng cách chữ .

             Phím 5: vào đọc chuyện .

             Phím 6: phóng to thu nhỏ chữ .

             Phím 8: đi tới trang tiếp theo .

             Phím *: lưu lại trang đang đọc .

Phím #: xoay màn hình đọc và đọc toàn màn hình.

Rất dễ mò nhé ~

_ Còn với đt hđh Androi, bạn lên amazon hay Itune down là được. Search gg là ra ~

_ Và vì rất thích tính tiện lợi của ứng dụng này, nên tớ cũng mày mò và cài đặt mobipocket creator, là phần mềm chuyển từ các loại văn bản như Word, PDF, html, text… sang PRC. Hoặc để tạo Edoc, cũng là một dạng file PRC, cũng có thể convert trực tiếp từ Mobipocketreader cho PC, 30s là xong. Vậy nên nếu bạn nào có ý muốn tạo một Ebook mà không có thời gian thì tớ có thể giúp, vì thực sự làm rất nhanh chóng  ^^ Và nếu cũng có hứng thú với Ebook như tớ, và muốn tự tạo sách cho mình mà… ngại mày mò sợt gg, cũng có thể liên hệ với tớ, tớ sẽ share trực tiếp phần mềm, cũng như kinh nghiệm ít ỏi cá nhân khi làm việc với phần mềm dễ hiểu, dễ làm và vô cùng tiện lợi này.

~~~~~

Thế nhé ~

Cảm ơn nếu bạn đã đọc đến dòng cuối cùng 😉

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

7 phản hồi

  1. Xin chào, mình là Shinky.
    Trước giờ mình vẫn hay đọc fic hoặcđam mỹ trên diện thoại, nhưng khổ nỗi mỗi lần muốn đọc thì phải vào mạng, mà mạng dt thì chậm, hơn nữa, không phải bất kì fanfic hay đam nào cũng có trên watpad. Khi đọc bài này của bạn, mình thử ngay và kết quả thì rất tuyệt vời.
    Vì thế, mình muốn repost lại bài này trên wp của mình, để phổ biến tới những bạn đang có cùng tình cảnh. Đây là link wp: http://tinhtuyetlau.wordpress.com. Hi vọng bạn đồng ý.
    Cám ơn vì bài viết tuyệt vời.

    Phản hồi
    • Cảm ơn bạn đã có lời khen, *xấu hổ quá* :-*
      xD ~ Còn vụ Repost, cứ thoải mái ha ~ tớ cũng đi lượm lặt và tổng hợp thôi, bạn để lại cre cho tớ là đc :-*

      Phản hồi
  2. Em cho ss hỏi, em xài điện thoại gì vậy? Ss có một cái đt Nokia 5800, cài mobipocket thường k được, cài phần mềm khác thì nó cứ đòi bàn phím ảo mà cài bàn phím ảo thì nó cứ báo “chứng chỉ hết hạn”! @.@ Ss k dám xài phím tăng giảm âm lượng để đọc, sợ nó rụng luôn cái phím, khổ sở ghê hồn luôn! T^T

    Phản hồi
    • Loo

       /  28/10/2012

      Dạ, máy em là Nokia 2690 thôi ạ. Nhưng cứ dòng đó trở lên ít nhất đến Nokia 6300 là vẫn cài như hướng dẫn trên ạ. Một vài dòng Samsung cũng cài như thế. Còn một số dòng thì khác thật, em cũng không biết nữa.

      Phản hồi
      • T^T Ss thử theo cách em chỉ nhưng k được. Ai dà, thôi kệ, chắc tại máy ss chưa được hack nên k cài được. Mà mấy thông tin em đưa hay ghê nha, ss biết xài bằng phím lên xuống thôi, k ngờ các phím số cũng có tác dụng vậy! ^^

        Phản hồi
  3. ♥(¯`•▒»¦ PyO ¦«▒• ´¯)♥

     /  15/12/2012

    Link die r` ss ạ >.<

    Phản hồi
  1. Ebook « Tịnh Tuyết Lâu

Trả lời

