[TRANS] Tạp chí SODA (7 – 2012) – Bài báo về “Tohoshinki Dome”


[TRANS] Tạp chí SODA (7 – 2012) – Bài báo về “Tohoshinki Dome”

Đây là bài viết của tác giả viế về ngày thứ nhất tại Tokyo Dome, nhà báo đã diễn tả buổi biểu diễn của họ một cách chi tiết và với một tâm trạng thơ mộng.

Concert ở Tokyo Dome của họ sau 3 năm trở lại đã kết thúc với thành công vang dội. Đây là nơi mà Tohoshinki muốn trở lại kể từ khi họ hoạt động lại vào năm ngoái. Tôi cố gắng viết lại chi tiết về ngày diễn đầu tiên ở Tokyo Dome. Concert của họ tổ chức ở đó làm cho nơi rộng lớn này như cảm thấy nhỏ hơn bất kì concert nào tôi đã từng xem. Đây là “Concert đáng để xem nhất” nếu như bạn đang sống vào những năm 2010 trở lại đây.

<Với lòng biết ơn không ngừng đến những người hâm mộ>

Khi tôi còn nhỏ, tôi đã nghĩ rằng một người tuyệt vời là người có thể làm mọi thứ ” mà không cần cố gắng”. Kể từ khi tôi trưởng thành, giờ đây, tôi thành thật nghĩ rằng một người tuyệt vời là người có thể tự hào nói rằng họ “đang nỗ lực” . “Chúng tôi đã cố gắng cho tour diễn này, vì vậy chúng tôi sẽ thể hiện tất cả trong ngày hôm nay tại Tokyo Dome !” Yunho nói to những lời ấy mỗi khi mở đầu. Trong 3 tiếng đồng hồ, tôi không thể nghĩ gì ngoài nhận ra được ý nghĩa những lời anh ấy nói và trách nhiệm với những gì anh đã dõng dạc tuyên bố lúc đầu rằng họ đã nỗ lực.

Sân khấu cuối cùng trong tour diễn của họ là tại Tokyo và Osaca trong 6 ngày. Ngày đầu tiên của những sân khấu cuối cùng là hôn nay. Ngày 14 Tháng Tư tại Tokyo Dome. Bầu không khí khán giả trước khi chương trình bắt đầu được lấp đầy với một cảm giác không thể diễn tả nó giống như hồi hộp xen lẫn hứng thú.

Lúc 18:05, tất cả các ánh đèn đều tắt. Ở giữa bóng tối mờ mờ, màn video đặc biệt mở đầu Dome được trình chiếu và được chào đón bởi đại dương đỏ của penlights và tiếng hét của người hâm mộ lớn đến nỗi thể có thể phá vỡ màn hình TV khổng lồ. Yunho và Changmin, đẹp hơn và tuyệt hơn cả những nhân vật truyện tranh, nắm tay nhau trong đoạn video, và sau đó giai điệu của bài hát đầu tiên “BUT (BE-AU-TY)” bắt đầu nhịp đập.

Tại thời điểm khi Changmin xuất hiện trên sân khấu mặc trang phục toàn màu trắng như trong đoạn video mở màn, tiếng la hét thực tế dường như có thể lớn hơn gấp đôi. Tiếng hò hét cũng lớn như vậy khi Yunho bước ra, người tiếp theo xuất hiện tại sân khấu trung tâm. Changmin mỉm cười ngay từ đầu có vẻ đầy thú vị. Mặt khác, Yunho nhập vai với thái độ lạnh lùng và điềm tĩnh.
Trong buổi tối ấy khi họ đang bước vào một chương mới của những trang lịch sử họ viết nên, họ dường như đang tự thưởng thức ngay cả trong căng thẳng theo cách riêng của họ. Ấn tượng của tôi về biểu hiện trên khuôn mặt họ tối nay thật hơi khác với cảm nhận tôi có tại Arena.

Không ngừng nghỉ, tiếp đến bài hát “Superstar” và “I think you know” tràn ngập âm thanh bùng nổ. Giọng của Yunho lớn dần hướng thẳng lên trời, và giọng Changmin như tia lửa pháo hoa. Tôi không bỏ lỡ điệu nhảy của họ ngay cả chỉ một nhịp cho đến lời cuối cùng của bài hát. Ngay cả những người hâm mộ ngồi phía xa đằng sau cũng cổ vũ với năng lượng mà họ có thể có. Chỉ với 3 bài hát, sự thống nhất này đã cảm giác như đứng trên đỉnh cao!
Trong lời chào của mình, Changmin nói ” chỉ có các bạn và Tohoshinki ở nơi rộng lớn này”, nhưng tôi cá rằng những người hâm mộ không còn cảm thấy kích thước của Dome bởi sau đó có nhiều gấp đôi những suy nghĩ mà họ sẽ cảm nhận thấy.

Dưới ánh sáng màu xanh mềm mại sôi nổi, “Toki wo Tomete” ngập tràn Dome mang lại cảm giác bình yên. Yunho bắt đầu bước xuống và hát solo , hình bóng của anh in xuống giống như bóng dáng của một người du lịch bước đi trên dải cồn cát dưới ánh trăng mềm mại. Nhưng, hành trình của anh còn có một người bạn đồng hành. Changmin đi sau anh với giọng ca dịu nhẹ bao lấy con đường của của họ. Ngay cả khi cả hai bước đến sân khấu phụ, đôi mắt của họ không gặp nhau như họ nhìn về phía khán giả. Họ đứng quay lưng lại nhau dưới ánh sáng chiếu xuống nơi họ đứng, sự tin tưởng hoàn hảo trong suốt pha lê giữa hai người họ. Bài hát mà người hâm mộ chờ đợi từ lâu đã trở lại với cuộc sống một lần nữa, và trở thành câu chuyện kể theo suốt cuộc hành trình dài của họ. Vào cuối bài hát, nốt cao ngân dài của Changmin làm dậy lên tiếng vỗ tay, và sau đó chuyển đến một bài hát vui tươi tiếp theo ….

Với những hình ảnh trong tâm trí tôi, tôi tự hỏi tôi chỉ cảm nhận được một chút cảm xúc khi xem buổi hòa nhạc trực tiếp mà thôi.
Nhưng, các nghệ sĩ là một người có thể biến ngay cả cuộc sống của họ thành nghệ thuật, biến nó thành giấc mơ, rồi thể hiện nó trên sân khấu.
Giống như trong một khoảnh khắc của bài “Back to Tomorrow”, Yunho liếc nhìn Changmin hát và nhẹ nhàng gật đầu. Sự tin tưởng giữa họ làm nên ấn tượng chỉ bằng những cử chỉ đơn giản như vậy, và mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn cho bài hát của họ. Điều này có thể là một trong những lý do khán giả Nhật Bản, vẫn thường nghiêm túc và ít thể hiện cảm xúc, bị thu hút bởi Tohoshinki.

Nói về ấn tượng, dòng chảy mạnh mẽ từ “Introduction ~magenta~” đến “MAXIMUM”. Magenta (tím đỏ) là màu đỏ penlight, hình ảnh ẩn dụ đại diện cho người hâm mộ của họ. Đại dương vô số penlights phát sáng hợp thành một lâu đài trên màn hình lớn, lập bản đồ 3-D với lâu đài màu đỏ được tạo ra bởi 6 máy chiếu đó trở thành sân khấu cho bài hát “MAXIMUM”. Dàn dựng đặc biệt này tuyệt hơn những gì tưởng tượng, lại một lần nữa nhắc nhở tôi về từ khóa “Hành trình”. “Tôi sẽ đưa bạn đến nếu bạn muốn nhìn thấy nó” – lời hát và vũ đạo, trong thế giới 3-D họ vượt qua lâu đài, vượt qua mùa đông, chạy xuyên qua khu rừng, bay qua thời gian sau đó trở lại lâu đài. – Đây là giống như một cuộc hành trình không bao giờ kết thúc được gọi là “tiến hóa”. Thông điệp của họ là chúng tôi có thể bay đến bất cứ nơi nào và dù sao đi nữa chúng tôi vẫn trở lại lâu đài vững chắc này, lâu đài được xây dựng bởi hàng ngàn người hâm mộ của họ tồn tại ở đây. Một thông điệp thật mạnh mẽ.

Ngay cả trong thực tế, tour diễn này bắt đầu với lời cảm ơn đến người hâm mộ và kết thúc cũng là lời cảm ơn. Tôi có thể nói lên chính xác thông điệp của Tohoshinki. Bạn có thể tìm thấy thông điệp ấy trong các bài hát vui vẻ tư lự như “Easy Mind”. Trong bài hát “Telephone”. Và trong bài hát nhạc dance “BREAK OUT!” Thông điệp của họ :”cảm ơn các bạn đã chờ đợi” thông điệp ấy thấm nhuần trong mỗi bài hát và mỗi màn biểu diễn. Lúc mở đầu họ nói rằng, cách duy nhất họ có thể tỏ lòng biết ơn là “thể hiện 100% khả năng của họ”.

Tuy nhiên, tôi phải chỉ ra sự hiểu lầm của họ ở đây. Các fan hâm mộ, những người ” chờ đợi” không phải là những người duy nhất có ở đây. Tôi có thể cảm nhận nó từ phản ứng của họ với những bài hát cũ. Hiện có rất nhiều người hâm mộ mới. Nhiều người hâm mộ được thu hút bởi Tohoshinki “từ bây giờ trở đi”. Tôi hy vọng rằng họ cũng cảm thấy điều này.

< Hành trình dài của Tohoshinki chỉ mới bắt đầu >

[các bạn hãy đón xem tiếp sau nhé]

Source: SODA Magazine July 2012 and as tagged
Translated by: Keito @ ContinueTVXQ.com
Distributed by: Keito @ ContinueTVXQ.com
V*trans: loanfirefly@poohyunhovn

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Trả lời

