[OLD POST] Điểm lại một số bài đáng chú ý về Their Rooms – Music Essay


  • Ca khúc “Untitled” của Jaejoong trong Their Rooms – Music Essay

    Một số người từng nói điều này trước kia:
    Đã đến lúc cần phải nói lời chia tay giữa người với người.
    Sau khi nói lời chia tay, bạn sẽ đi gặp gỡ những người khác.
    Và có lẽ sau đó bạn sẽ có thể tìm thấy người thực sự hiểu bạn trong số những người bạn đã gặp.

    Một số khác cũng từng nói điều này trước kia:
    Số phận và tình yêu không thể đoán trước được.
    Đó là lý do tại sao chúng tôi lại liên tục nói lời chia tay và gặp gỡ những người mới.
    Bạn cũng thế phải không?

    Credit: herojjbar
    Translated by: Min @ PrinceJJ
    Shared by: PrinceJJ
    Vtrans: vjt94 ( vịt jung chanhyo )

    =================

  • Định nghĩa về Rượu của Jaejoong trong JYJ Music Essay

    Say, giống như khi ta phải kéo một chiếc túi nặng
    Đứng trước cửa nhà, nhấn mã khóa
    Nhưng không rõ tại sao, ta lại không thể nhớ ra cái mã mà ta đã từng khắc cốt ghi tâm.
    Tại sao tôi uống nhiều để rồi say như thế? Không biết bạn đã từng làm điều này trước kia chưa nhỉ?
    Không muốn xem TV, không muốn chơi piano, không muốn đọc bất kỳ quyển sách nào
    Và cũng chẳng muốn nhìn thấy những ai qua lại trong cái thế giới đó, cái thế giới bên ngoài cửa sổ kia
    Tôi muốn lẩn trốn
    Cuối cùng, tôi chỉ có thể nằm bất động trên chiếc ghế sofa
    Chẳng có động lực để di chuyển, chỉ ngây người ra mà nhìn chằm chằm vào những cây xương rồng.

    Khi chăm chú nhìn vào cây xương rồng của mình đột nhiên tôi nhận ra mình đang độc thoại, “Phải chăng tôi đang cảm thấy cô đơn?”
    Số phận của một cây xương rồng chính là nếu chúng càng được tưới nhiều nước thì cuộc sống của chúng sẽ càng bị rút ngắn lại.
    Cây xương rồng dường như nói với tôi “Cậu đang cô đơn, giống như tôi vậy.” Cô đơn, thất vọng, chán nản.
    Chẳng nơi nào tôi có thể đi để trút tâm sự của mình cả
    Vào thời điểm đó, người bạn duy nhất của tôi là rượu
    Nhưng thức uống này
    Tôi chắc chắn sẽ khinh thường nó vào ngày mai
    Nhưng tôi nghĩ rằng dù sao tôi cũng sẽ tiếp tục đeo bám lấy nó.

    Credits: TVXQBaidu
    Trans: princessepiggy @ DBSKnights
    Shared by: DBSKnights
    Vtrans: vjt94 ( vịt jung chanhyo )

    ===========================

  • Their Rooms – Music Essay – Câu truyện của tôi
    (viết bởi Jaejoong)


    Tôi đã 26 tuổi.
    Dù rằng thế chưa phải là già,
    Nhưng tôi đã phải trải qua những phút thăng trầm của cuộc sống mà người thường chưa từng trải.
    Như hầu hết mọi người, tôi đã từng nghĩ rằng:
    “Tôi” là người đặc biệt nhất trong thế giới này. Tôi thấy thỏa mãn về bản thân.
    Một người nào đó một lần đã nói với tôi rằng,
    “Cậu vẫn còn trẻ, Cậu không thể biết được đâu. Khi trưởng thành, tự nhiên cậu sẽ hiểu. ”
    trong thâm tâm tôi, tôi chế nhạo anh ấy.
    Đấy chỉ là một vài năm trước đây.
    Nhiều điều đã xảy ra trong 2 năm qua, chúng đã khiến tôi phải thay đổi rất nhiều …
    Và làm cho tôi thấy rằng trước kia mình thiếu chín chắn ra sao
    Trong tương lai, tôi sẽ gặp gỡ với nhiều người mới, trong những hoàn cảnh khác nhau, và trải qua những cảm xúc khác nhau.

    Khi tôi nghĩ tôi sẽ phải đối mặt với những điều tôi thậm chí không thể tưởng tượng được ngay lúc này ra sao, tim tôi chợt đập mạnh.
    Tôi muốn trở lại trước kia
    Khi tôi chỉ đơn giản là một thanh niên 15 tuổi tràn đầy nhiệt huyết, đi du lịch seoul một mình chỉ để thực hiện ước mơ của mình.
    Nhưng… Ở một góc trong trái tim tôi ẩn chứa đau khổ và áp lực, một nỗi đau không thể diễn tả bằng lời.
    Khi tôi lớn lên, có lẽ một ngày nào đó, tôi sẽ có thể nói ra …
    Tôi đang chờ cái ngày đó đến.

    Credit: herojjbar
    Translation by: Min @ PrinceJJ
    Shared by PrinceJJ
    Vtrans: vjt94 ( vịt jung chanhyo )

    =======================

  • Từ Music Essay Their Rooms của JYJ – “Con mèo”

    Mèo thực sự là một loài vật mà tôi có rất nhiều điều cần học hỏi từ chúng.
    Đôi khi nó có vẻ lười biếng,
    nhưng khi di chuyển chúng nô đùa với mọi thứ xung quanh với tinh thần cao độ,
    Vừa tận hưởng vừa bình tĩnh, chính là những chú mèo. Không có sự ngăn cách nào trong những tính cách đó của chúng!
    Có lẽ chúng ghét bị bỏ rơi.
    Và tính khí của chúng thật thẳng thắn.
    Tôi nghĩ rằng chúng là loài động vật tốt nhất trên thế giới.
    Và thế nên chúng thể hiện niềm yêu thích và không yêu thích thẳng thắn quá đi.
    Trong thực tế, tôi ghen tị với những chú mèo.

    Tôi, ngày qua ngày, đã không còn thể hiện cảm xúc thật của mình nữa.
    Vì có những lần tôi đã bị thương, tôi đã làm những điều khiến cho mọi người hiểu lầm mình.
    Nếu tôi đơn giản như một chú mèo thì ít nhất sẽ không có những dư vị tồi tệ vậy.
    Có vẻ như những chú mèo không thích tôi.
    Không quan trọng tôi chăm sóc bao nhiêu con mèo, những chú mèo vẫn ghét và bỏ rơi tôi.
    Có lẽ nếu là một con vật cưng thì chúng là tệ nhất nhưng..
    Sự thẳng thắn trong cảm xúc nó biểu hiện, cách chúng không để mình bị tổn thương, và cách yêu thương bản thân của chúng…
    Tôi muốn học hỏi những điều đó từ chúng.


    Translation Credit: @starfieldsho
    Shared by: JYJ3
    Vtrans: vjt94 ( vịt jung chanhyo)

  • Advertisements
    Bạn nghĩ gì về bài viết này?

    Trả lời

