[Fanacc][P-JKS Loo]-Cho những ngày được nhìn thấy anh trong vô vàn những ngày chờ và nhớ…

Bây giờ là 11h11’, ngày 11/11/2012.

Cho những ngày được nhìn thấy anh trong vô vàn những ngày chờ và nhớ…

Nắng trong mưa, mưa trong nắng là cầu vồng bảy sắc…

Ngày 8/11/2012, ngày thứ n…

4h sáng đã tỉnh trên căn gác xép của đứa bạn thân, nửa tỉnh nửa ngủ đến 5h đã bần thần ngồi dậy, chuẩn bị cho một chuyến đi dài.

Vì một câu chuyện khá củ chuối nên ban đầu chuyến bay của mình vào 8h50 sáng ngày 8 đã “được” mình hoãn lại đến 15h20 chiều. 6h sáng đã ra bến xe bus, gặp ss Wind, nhưng lại để Wind đi trước với Rùa cho kịp chuyến bay 8h50. Đến tận 8h hơn mình mới vào được đến Nội Bài, thì cũng đã chẳng gặp được Wind và Rùa, vì hai người đã vào phòng chờ, chuẩn bị lên máy bay. Và thế là bắt đầu những tiếng đồng hồ như dân tị nạn một mình giữa sân bay tấp nập chờ đến 13h20.

15h20, mình, cùng với một ba lô 5,8kg gồm banner, Catch Me, In Heaven, quần áo và một vài vật dụng cá nhân khác, lên đường…

Gần 6h, xuống máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, đã lần đầu tiên đặt chân đến Sài Sòn, Wind và Rùa sau một buổi chiều vòng quanh cafe bệt, dinh Thống Nhất,… đã quay trở lại đón mình cùng nhau về khách sạn cách sân bay khoảng 15’ đi bộ.

Hơn 9h, 3 đứa mới kéo nhau đi ăn phở và miến Sài Gòn. Về đến phòng một lúc thì nhận ra, làm quen và kéo nhau nói chuyện rôm rả với 2 người nữa cũng từ HN bay vào ở phòng bên cạnh.

Ngày 9/11/2012, ngày thứ n+1

8h sáng, taxi chở 5 người đến Tân Sơn Nhất, bắt đầu hành trình đón anh đến với Việt Nam.

Từ trước đó thì ss Ù – FC HN đã đến cổng quốc tế thường, chờ ở đó và phát cho mọi người biểu ngữ “Viet Nam ♥ JaeJoong”, khi bọn mình đến thì cũng có một ít Fans tập trung ở đó, có cả những em mới vừa tàu Bắc-Nam xuống, bọn mình kéo nhau đi ăn qua loa rồi tập trung tại hàng rào cửa đến của sân bay Tân Sơn Nhất.

Dần dần thì Fans kéo đến càng đông, và cũng xếp sát tại hai hàng rào đối diện nhau, banner cũng được giăng và những người đứng sát hàng rào như bọn mình căng và giữ chặt, biểu ngữ “We ♥ JaeJoong” “Viet Nam ♥ JaeJoong”… phủ kín, những tấm hình Fanmade cũng không thiếu và đáng yêu không kém, banner cũng đủ, banner JaeJoong, banner YunJae cũng có, và có một lúc thì có một số bạn mang banner JaeJoong và dòng chữ bên cạnh là “Trường tiểu học MinJae” nữa… Càng ngày hai hàng rào càng dầy, và Fans đã phải xếp thêm một lớp vuông góc nữa, như vậy là Fans mình đã xếp thành hình chữ U, gần như là vây kín lối ra của cửa quốc tế thường.

Hoạt động của sân bay thì vẫn diễn ra mà thôi, các du khách quốc tế và cả Việt Nam bay các chuyến bay quốc tê đến vẫn di chuyển ra theo lối cửa thường, họ thấy lạ và rất nhiều người còn chụp và quay phim lại, thậm chí còn có người còn có nhiều động tác cổ vũ động viên chúng mình, dù có khi họ cũng chưa hiểu chúng mình đang làm gì khi tràn ngập banner biểu ngữ, tràn ngập tên JaeJoong và những lời yêu thương…

Trên lầu cũng có mấy chú bảo vệ và du khách nhìn xuống, có khi còn chụp ảnh, bọn mình còn đùa nhau là Fans của Fans, mấy đứa còn giơ biểu ngữ lên hướng về đó cho họ chụp hình, trên đó vào phía trong nhìn xuống cũng tập trung không ít Fans.

Phóng viên cũng tới khá đông, chụp hình và quay lại, hoạt động thì nhiều, phỏng vấn cũng có, nhưng nhiều nhất là chúng mình đã hô to Kim JaeJoong hàng trăm lần với tất cả sức lực…

Đương nhiên rằng hô to như vậy và cũng có khi các du khách nước ngoài đi qua, khi họ cười và cổ vũ thì Fans cũng phấn khích theo và hò reo, và được một lúc khá lâu thì bạn Mèo – FCVN đã ra nhắc nhở rằng Fans đang làm ồn đến khu vực sân bay và chỉ nên vẫy tay với du khách, thể hiện văn minh và lòng hiếu khách, Fans mình đã ngừng lại tất cả những hành động đó và đã khá trật tự và tiếp tục đợi anh.

Bảng trên tường ghi lại những chuyến bay đang đến và đã hạ cánh, có một số chuyến từ Seoul đến Sài Gòn, có cả hãng bay của Hàn Quốc và cả Việt Nam, nghe đâu chuyến bay của anh bị hoãn, nhưng thực sự không ai dám chắc là hoãn đến mấy giờ, mọi người cứ đợi và đợi, cứ mỗi lần chữ Arrived trên bảng hiện lên là lại thót tim một lần, chờ từng hành khách ra một, chờ từng cử chỉ của mấy chú bảo vệ, chờ từng cử chỉ của các bạn trên lầu cao hơn, nơi có thể nhìn thấy trước bọn mình một chút… Trước đó thì xe vệ sĩ đã đến, hỏi thăm một chút rồi đi ra.

Bọn mình vẫn khá chắc rằng JJ sẽ đi cửa thường, vì chưa bao giờ một FM nào JJ đi cửa VIP, anh chưa đến là do chuyến bay bị hoãn và đến muộn, mặc dù đã hơn 12 nhiều, mặc dù với kiến trúc của sân bay Tân Sơn Nhất cộng với “hàng rào hở” hình chữ U dày đặc của Fans rõ ràng là khiến cho khi anh đến, rất khó có thể di chuyển được, mặc dù dần dần quan sát thì các staff FC, các phóng viên đã dần dần rút hết không còn một ai…

Một lúc, khi ss Wind gọi điện cho Ù thì đã nhận được thông báo, rằng JJ sẽ đi cửa VIP, chắc chắn là như thế, di chuyển đến đây thì cố gắng nhẹ nhàng, đừng đánh động, kẻo gây lộn xộn không thể ngăn được, vậy là Wind, Rùa và mình lúc đó đang đứng sát hàng rào, bị ép cho khó thở chôn chân suốt mấy tiếng đồng hồ đã cúi xuống, xuyên qua tấm chắn và di chuyển về phía cửa VIP cách đó khá xa.

Lúc chạy được tới nơi, đã thấy hai hàng bảo vệ và vệ sĩ đứng đó, Fans cũng đã khá đông, xếp thành hai hàng dọc con đường vào cửa VIP khi đó, bọn mình cũng lao vào, xếp thành hàng, trời Sài Gòn rất nắng, nhưng không thiếu gió, mặt trời chói chang, cả đoàn người vẫn cứ thế đợi anh, chia nhau từng chai nước, nhắc nhở nhau không chen lấn xô đẩy và lùi xuống thành hàng để đảm bảo cho xe ô tô lưu thông một cách bình thường.

Dần dần thì các bạn cũng đã di chuyển từ cửa thường sang đây, cũng không rõ rằng tất cả hay không, nhưng hai hàng ngày càng dài, càng dài, trời vẫn nắng và gió như thế, các staff vẫn phải nhắc nhở Fans xếp hàng ngay đường thằng lối để đảm bảo giao thông thuận tiện…

Khoảng 1h thì có mấy xe cơ động hú còi ầm ĩ chạy đến, và chúng mình cảm nhận thấy rằng KJJ sắp đến rồi, sau đó thì xuất hiên một hàng xe trắng đen trắng chạy vào, và một lúc, KJJ đã bước ra.

Đám đông đồng thanh Kim JaeJoong Kim JaeJoong, mình thấp quá chẳng nhìn thấy gì, Rùa cao hơn nhiều thì bảo ta có nhìn thấy chỏm đầu của nó, tóc đỏ, đẹp lắm…

Đoàn xe với sự bảo vệ của xe cơ động vẫn theo lối dọc đi qua, lướt qua hai hàng Fans, KJJ ngồi xe đen ở giữa, nhưng kính xe cũng màu đen, và không hề nhìn thấy bất cứ một chút gì bên trong. Fans thì vẫn gào thét tên anh, vẫn xô đẩy nhau để có thể nhìn xe của anh cho rõ hơn, nhưng hơn hết, vẫn đứng sau hàng bảo vệ lớp ngoài cùng, nên đoàn xe vẫn đi được bình thường.

Có điều, khi chiếc xe đen ấy đi qua chỗ mình, Rùa và Wind thì dừng lại một chút. trước đó thì cũng đã thấy một chị staff chạy vòng quanh và quay lại cảnh hai hàng Fans dài ấy, nghe đâu đó là Staff của Kim JaeJoong, dù thế nào, thì chắc chắn rằng anh đã thấy được Fans VN đón anh đến VN như thế nào. Đoàn xe chạy thẳng về khách sạn Nikko.

Không nhìn thấy được, nhưng đón được anh ở sân bay lại mang một ý nghĩa khác…

3 đứa mình chạy ngay ra taxi ở bãi xe gần đó, lên xe và chạy về Nikko, đến nơi, cũng có các bạn đứng ở ngoài sân rồi hỏi các bạn ấy thì các bạn ấy bảo rằng, chưa hề thấy xe đen của KJJ qua cổng chính này, ban nãy chỉ thấy xe đồ và xe cơ động vòng về cửa sau của Nikko mà thôi. Thực ra thì JJ đã đi cổng sau, và đi bộ lên theo lối đường hầm.

Thế là mình, Wind, Rùa và Ans kéo nhau sang Now Zone bên cạnh đó ăn kem và uống nước, lát sau đón thêm Pi, lượn lờ ở Lotteria, lát sau nữa thì có một em trai khá dễ thương đến gần và bảo rằng, khoảng gần 7h thì JJ sẽ đến SECC để diễn tập trước cho ngày mai.

Khoảng hơn 5h chiều, cả thảy Wind, Rùa, Loo, Pi và Ans kéo nhau sang Nikko, ngồi với các bạn ở phía phải của sân khách sạn. Được một lúc thì tiễn Ans về, mình và Rùa lại sang Now Zone kiếm mua pin cho Lightstick. Lượn hết 3 tầng không thấy, vừa xuống dưới thì nhận được điện thaoại của Pi rằng KJJ chuẩn bị ra xe để đến SECC. Mình cuống cuồng lên không định hình ra cửa sau của SECC ở đâu, may mà Rùa còn tỉnh hỏi chú bảo vệ, khi chạy ra, len đến đầu ngõ phụ sau của Nikko, nơi bắt đầu của các chuyến xe đi ra khách sạn, và bắt đầu chờ. Nghe Wind kể lại thì Wind cũng chạy quên cả xỏ giày, may mà Pi xách giúp.

Phải gần 6h30, thì tiếp tục là mấy chú cơ động tiếp tục lượn vù vù, nghĩa là xe của KJJ sắp ra. Nín thở, đoàn xe xuất hiện, lần này thì 2 xe trắng đi đầu và cuối, 2 xe đen đi giữa. Mình theo quán tính chỉ nhìn xe thứ hai, và đã chẳng nhìn thấy gì, tiếc ngẩn tiếc ngơ, nhưng mà ngay sau đó thì xe đen thứ hai vụt qua và đã nghe thấy cả Wind, Pi và Rùa đều bảo thấy một người mặc áo xanh lá cây trùm đầu, dáng nghiêm túc, có thể là JJ chăng??

Bọn mình phi ngay ra taxi gần nhất chạy đến SECC, mình nghĩ mà cứ tự trách sao lúc đó không nhìn xe thứ hai mà cứ mãi theo xe thứ nhất, làm không nhìn được JJ rồi. Taxi cứ đi bình thường thôi, nhưng đột nhiên khi đi trên một trong hai con đường song song nhau, tự nhiên nghe thấy tiếng động cơ của xe cơ động, đánh mắt sang thì nhận ra xe bọn mình đang đi song song với đoàn xe của bạn ấy. Mình túm vội hỏi xe nào xe nào, áo xanh đâu, mọi người chỉ cho mà tại sao mình căng mắt ra vẫn chẳng thấy xanh đỏ tím vàng gì hết, cứ bám vào cửa kính nhìn sang mà hoang mang, sau đó đoàn xe ấy tăng tốc lên một chút thì xe mình đi sau một chút, mấy đứa bảo anh taxi chạy thật nhanh để ngang với đoàn xe kia, khi mà hai đường giao nhau, nghĩa là chính xác một lần nữa xe bọn mình và đoàn xe ấy đang chạy song song, thì mình lại căng mắt ra nhìn một lần nữa, vẫn chẳng thấy gì, phát ngốc người ra vì tủi thân… Wind bảo anh lái taxi áng chừng bọn mình chạy hết bao nhiêu để trả tiền trước, để xuống xe đỡ mất thời gian. Chỉ ít phút sau, đoàn xe với sự hộ tống của các chú cơ động, đã tăng tốc rẽ vào cổng SECC và dừng lại, bọn mình cũng lao ra khỏi xe, thậm chí mình còn phải lấy chân đẩy cửa taxi để chạy vào.

Và bọn mình, trừ những bạn đi xe máy bám theo đoàn xe ấy, là những người đầu tiên được nhìn thấy KJJ bước vào SECC.

Chạy vội đến đoàn xe, nhưng cũng lúc đó thì mấy chú bảo vệ cũng rất mạnh giọng và mạnh tay với đủ đồ nghề chặn chúng mình lại và không cho tiếp xúc quá gần với đoàn xe. Pi với mình chạy ngược lại và bám được vào hàng rào quanh cửa.

Rất nhanh, đoàn người trên xe xuống, có một người mũ trùm xanh lá cây thật, nhưng không hiểu sao mình chẳng buồn nhìn người ấy đến cái liếc thứ hai mà liếc thẳng sang người bên cạnh. Và đó mới chính là Kim JaeJoong.

Mặt bạn lạnh te, hơi cúi xuống và bước thật nhanh, nhưng khi gần đến cửa, khi người áo xanh lùi xuống một chút để nhường bạn lên, thì bạn đã mỉm cười và giơ tay chào bọn mình.

Đó là lần đầu tiên mình đã nhìn thấy Kim JaeJoong. Đã cười và vẫy tay với bọn mình.

Quay cuồng phấn khích ~ còn có một bạn nữ vai đeo hành lí cười tươi rói bảo mình: “Cậu cũng bay từ HN vào phải không?! Tớ vừa xuống máy bay. Và tớ vừa được nhìn thấy JJ rồi…”

Các bạn đến sau một chút thì không nhìn thấy được chút gì hết…

Khoảng hơn một tiếng sau, thì bạn lại ra, khi đó Fans cũng đã khá đông, cũng vẫn xếp hàng sau hàng rào bảo vệ hô tên KJJ khi thấy các staff bước ra cửa.

KJJ đi ra, mặt vẫn lạnh te, giơ tay vẫy một cái, nhưng, khi đến cửa ô tô, khi chuẩn bị cúi xuống, thì bạn nở một nụ cười đúng chất KJJ, rồi vẫn giơ tay vẫy Fans một lần nữa…

Đấy, KJJ là như thế đấy.

Và, theo như các bạn đứng ở cuối ngõ sau của Nikko, khi xe đi ngang qua, KJJ đã vẫy tay hai lần trước khi xe ra khỏi ngõ.

Trước khi biến mất, bạn ấy sẽ luôn dành cho chúng ta vẫy tay và nụ cười của bạn…

Đợi ba Pi đón Pi về, 3 đưa mình lại taxi về khách sạn, mai đã là FM rồi…

Ngày 10/11/2012, ngày thứ n+3…

Sáng dậy, 3 đứa hì hụi ngồi đề tặng quà cho JJ.

Loay hoay đến gần 2h mới tạm xong, chuẩn bị lên đường đến SECC.

3h đến SECC, đã khá đông. Một chút sau thì trời mưa. Gần 6h, JJ đến, vẫn đi thật nhanh vào cửa, nhưng cũng vẫn kịp vẫy tay với Fans.

Đến tận hơn 6h30 thì mình mới bước vào được đến sảnh chính để vào FM, khi mà ba lô gồm lightstick, album và banner đã bị khóa chặt.

FM!

KJJ dễ thương lắm, KJJ live truyền cảm tuyệt vời, KJJ cười hạnh phúc và ngọt ngào.

Nếu hỏi mình rằng khi nào mình tự hào mình là một OT5 nhất, thì mình sẽ trả lời rằng, đó là khi cùng JJ hát vang Wasurenaide.

Nếu hỏi mình rằng có khi nào JJ có hơi chút nhạt nụ cười thì mình sẽ trả lời rằng, có duy nhất một lần nụ cười của KJJ hơi nhạt xuống một chút, là khi…! Các bạn có thể lí giải theo cách mà các bạn hiểu về KJJ, còn mình thì sẽ giữ ý kiến của mình cho riêng mình.

Nếu hỏi mình JJ có vui không, mình sẽ trả lời rằng, mình cảm thấy KJJ rất hớn, rất rất vui.

Nếu hỏi mình, lúc nào JJ cảm động nhất, thì mình nghĩ rằng, đó là khi JJ nhìn thấy cả một trời pháo giấy bay lên, bên dưới cả một rừng người đều nhìn mình không dời mắt, ánh mắt JJ đã bao quát tất cả, và ướt, và đỏ hoe. Lúc xuống sân khấu, bạn ấy còn ngoảnh lại nhìn mãi…

Nếu hỏi mình lúc nhìn thấy KJJ mình thấy như thế nào, thì mình sẽ trả lời rằng, mình chỉ muốn mở to mắt, để ghi nhớ thật kĩ hình ảnh bạn, và trong lúc đó thì chẳng nghĩ được việc gì khác.

Nếu hỏi mình JJ ngoài đời và trong ảnh có khác nhau gì không, thì mình sẽ trả lời rằng, JJ mãnh liệt hơn bất cứ hình ảnh hay video nào đã từng xem. Kể cả khi nhìn hai hình ảnh bên cạnh nhau khi ở FM, là người thật và quay trực tiếp từ người thật kia, dù hình ảnh trên màn hình rộng rõ từng đường nét, vẫn có cảm giác muốn nhìn trọn thân ảnh thực kia hơn…

Nếu hỏi mình lúc nào mình muốn khóc nhất, thì mình sẽ trả lời rằng, đó là khi mà nhìn lên sân khấu, đã chẳng còn thân ảnh JJ đâu nữa rồi.

…..

4 đứa lại dắt nhau về Nikko, sai đó là về sân bay cho đến tận 1h30 ngày 11/10/2012

11/10/2012, ngày thứ n+4…

Phải đến tận 10, 4 đứa mới xuống trả phòng và ra sân bay được, ngủ do quá mất sức và mệt, chiều còn bay về HN.

Đến sân bay, cho đến hơn 12h, cùng với mấy chục bạn khác, vẫn giữa trưa nắng Sài Gòn như thế, trông chiếc xe đen mang bạn đi, biết bạn vẫy tay, ngoảnh lại và mỉm cười là đủ rồi…

Hơn 1h thì 3 đứa mới ăn bữa cơm đầu tiên trong 4 ngày qua, đã biết được vào 1h45’ thì máy bay đuôi đỏ của KJJ đã cất cánh, càng ngày càng xa.

Giờ thì đã về HN, chẳng mấy nữa mà sẽ đón Jung Yunho và Shim Changmin nữa…

Chắc chắn sẽ nhớ Sài Gòn rất nhiều…

………

n ngày, còn nhiều hơn những gì chính mình tưởng, không phải chỉ có mỗi chuyến đi 4 ngày vào Sài Gòn để gặp anh, là vô vàn những ngày chờ và nhớ… Thực sự lần này, không ngờ rằng dù có là FM thì cũng không gặp được JJ bao nhiêu vì JJ được bảo vệ tầng tầng lớp lớp và cực kì nghiêm ngặt, cũng chẳng rõ lí do là vì sao, kể cả thời lượng FM cũng không dài được như bình thường, và ban tổ chức làm việc có vẻ như hơi thiếu chuyên nghiệp, khi mà không hề có một hướng dẫn nào về cửa vào FM, mà tất cả từ vé VIP, vé A, B… đều chung một cửa, mấy nghìn người như vậy, ai cũng muốn vào luôn, chen lấn, xô đẩy nhau cũng khá căng, và đến tận khi trời Sài Gòn tối mịt, bọn mình vẫn còn hoang mang vì chưa biết sẽ phải vào đâu, bọn mình còn có số ghế, chứ như các bạn đứng, nếu chậm chân thì chỉ có thể đứng ở xa xa. Đương nhiên rằng lúc về thì JJ vẫn sẽ đi cửa VIP, vẫn mấy chiếc cơ động và ô tô kính đen, chỉ có thể vẫy tay, nhưng thế cũng là đủ rồi, để anh biết bọn mình tiễn anh về…

Chuyến đi lần này có rất nhiều cái lần đầu tiên, tất cả đều là lần đầu tiên đi, vác ba lô đi xa như vậy, gặp gỡ những người bạn đã quen thuộc từ lâu mà chưa một lần gặp mặt, lần đầu tien biết đến sức chịu đựng của bản thân có thể đi xa được như vậy, cả ngày chỉ biết đứng và chạy, ngủ và ăn chẳng đáng là bao, mệt mỏi thì đương nhiên có, nhưng sung sức thì vẫn thừa, bất cứ lúc nào cũng có thể đứng lên và lao đi ngay…

Và phải nói rằng được chứng kiến quá nhiều chuyện khá là buồn cười của các bạn ở nhà, mình nói thật đấy. Lần này khi tự thân vận động, là một người trong cuộc với một chuyến đi chân thật và phong phú như vậy, mình đã được thấy rất nhiều nhưng câu chuyện “ngang trái” “sai sự thật” “tô vẽ đủ kiểu” của các bạn ở nhà, không hiểu các bạn nghe người ta nói lại và nghe không thủng, hay chính những người trong cuộc “khua môi múa mép”, nhưng quá là nhiều chuyện không thể đỡ được, ảo tưởng là một chuyện rất nguy hiểm.

Thứ nhất là ngay khi chúng mình đang đứng ở sân bay, các bạn ở nhà đã được tin rằng có banner YJ và chúng mình chỉ biết hô YJ, sau đó là bảo chúng mình “đừng có như vậy nữa” Xin lỗi, rằng đúng là có banner YJ, nhưng thực sự khá đẹp và rất tình thân, và hầu như chỉ có một vài tiếng hô JYH hoặc YJ, còn lại đều được át đi bởi tiếng Kim JaeJoong yêu thương…

Cũng ở đây, các bạn soi mói chuyện banner MinJae hay SoulFighter, xin lỗi, ngay việc bạn kì thị couple của người khác đã là một chuyện thật đáng ghét rồi, còn chưa nói đến chuyện tất cả 5 người, đều là DBSK, khi bạn nói họ thế này thế kia, kể cả bạn chỉ “không thích” cp MinJae như vậy, thì, xin đừng mở miệng ra nhận mình là một Fans, càng đừng nói đến một W. DBSK mà bọn mình biết, tình cảm của họ là tình thân, tình bạn bè, tình anh em, tình cảm gia đình, tình yêu thương, gắn bó, bền chặt hơn bất cứ điều gì…

Còn nếu ai thắc mắc rằng Fans mình cuồng hay ngoan, mìnnh sẽ nói rằng, Fans VN ngoan, nhưng không kém dộ cuồng, ngoan và cuồng đủ để anh biết chúng ta yêu anh và mong anh như thế nào. Fans VN có thiệt thòi không? Có!! Biết rằng không thể trách bất cứ một ai, nhưng vẫn muốn nhận được nhiều hơn một chút.

Thứ hai là đêm 9/11, sau khi từ SECC về đến khách sạn, chúng mình có lên FB và thấy được một cái tin do YunJaeLand có ghi lại của một bạn gái tên là Haki, bạn ấy nói rằng, khi JJ ra khỏi cửa SECC, bạn ấy có gào to tên JYH và giơ bảng đèn YJ, JJ đã quay lại cười và vẫy tay với bạn ấy. Quả thật là hoàn toàn sai sự thật, ban đầu khi mình đứng ở đối diện cửa ra vào, thì khi đó đúng là có nghe một hai tiếng JYH, nhưng rát nhỏ và chỉ có một hai tiếng, và khi đó thì KJJ chưa hề ra, còn lâu anh ấy mới ra, sau đó mình di chuyển về phía đối diện hàng xe, chứng kiến KJJ bước ra, thì lúc đó chỉ nghe thấy những tiếng “Kim JaeJoong” “JaeJoong”, cũng như mình, theo bản năng chỉ biết hét “KJJ” “JJ”, kể cả có ai đó hét tên JYH, cũng không thể át đi tiếng gọi của cả trăm người. KJJ bước nhanh ra vf không hề ngoảnh lại hay nhìn bất cứ một ai, chỉ trước lúc bước vào xe, bạn ấy có cười ngọt đúng chất KJJ một lần, và nụ cười ấy là dành cho Fans bọn mình…

Còn đến hôm diễn ra FM, các bạn có đồn nhau và hoang mang về việc đập bẳng đèn và xé banner YJ. Chuyện đó riêng mình thì chưa được chứng kiến nên mình không chắc, còn chuyện cấm banner khác ngoài KJJ và JYJ, thì đúng là có, nhưng chuyện đó cũng là ban tổ chức làm đúng, trong qui định rất rõ ràng, một số LT DBSK bị thu hoặc khóa, nhưng vẫn rất nhiều được mang vào, kể cả áo YJ một số bạn cũng có được mặc vào.

Mình ngồi ngay số ghế 28, hàng B, khu VIP, bên phải khu VVIP, ngay bên cạnh mình là một nhóm YJS, và tận mắt mình đã được chứng kiến banner YJ của các bạn bị giật và thu lại. Nhưng, việc làm đó của staff là hoàn toàn đúng, không kể đến việc trong qui định đã rõ ràng, thì riêng việc các bạn ngồi hàng B, và khi đó là lúc các nhà báo tập trung chụp ảnh thì các bạn giơ bậy banner như thế lên, mình ngồi bên cạnh cực kì khó chịu, staff đã đi ngang qua và giật lấy banner thì chẳng có gì là sai cả.

Yêu là quyền của các bạn, nhưng thể hiện thế nào để người ta tôn trọng là một chuyện các bạn phải nghĩ đến trước tiên.

Đập bảng đèn hay xé banner mình không được chứng kiến, nhưng nếu đó là hành động của staff thì sau chuyện mình chứng kiến trên kia thì mình hoàn toàn có thể hiểu được, hàng mấy nghìn người, nếu không làm dứt khoát và mạnh tay thì không bao giờ ngăn được, tuy rằng không phải Fans mang bảng đèn và banner YJ nào cũng đáng trách, nhưng các staff thì làm sao mà phân biệt đươc đâu là A, đâu là B, qui định là như vậy, nhưng một lượng thì bất chấp và chẳng quan tâm đến cái gì thì học buộc phải xử lí tất cả các trường hợp thôi.

Mình không nói đến stans, vì các stans thì lại mang một tầng ý nghĩa khác. Mình chỉ muốn các bạn ở nhà lọc thông tin, chính xác thông tin, suy xét thông tin đừng chỉ nghe về một phía.

Có một chuyện rằng thì mà là các YJS thì bảo khi nghe Fans hét JYH, JJ đã cười rất tươi và nói rằng “Tôi chưa nói sao các bạn đã biết”, thế mà bên stans thì bảo khi đó JJ nhăn mặt khó chịu, như vậy thì các bạn tin ai? Các ban ghét stans nên các bạn tin YJS? Đừng ảo tưởng như thế, vì YJS mà như hai bạn nữ ở SECC thì đủ biết.

Vậy sự thật là như thế nào? Mình, thì chỉ ấn tượng rằng, có một lần duy nhất KJJ hơi nhạt nụ cười trên môi, đó chính là khi các bạn hô to JYH, động tác này của JJ tùy các bạn lí giải dựa theo tư duy của các bạn, và KJJ không hề nói “tôi chưa nói sao các bạn đã biết”. Riêng mình thì mình thấy rằng mình ghét các YJS lúc bấy giờ, xin hãy nhớ đây là FM của Kim JaeJoong, điều đó chẳng chứng tỏ rằng JJ phật ý hay khó chịu hay tức giận hay hạnh phúc hay thế nào, nụ cười của anh nhạt đi, hãy tự các bạn suy nghĩ, không chứng tỏ được điều gì hết, nhưng cũng mang rất nhiều ý nghĩa.

Còn nhiều, nhiều chuyện mà khi mình lên Facebook hay Ola đọc được mà tá hỏa, tại sao các bạn ở nhà còn rõ ràng và chụp mũ mọi chuyện hơn cả bọn mình, những người có mặt để chứng kiến tất cả. Và rồi gió nhiều thành bão, gió to bão to, đừng tưởng rằng Fans ai cũng đủ hiểu biết để suy xét, ở đâu chả có người nọ người kia.

Xin lỗi chứ Fandom mà mình công nhận mình thuộc về chẳng gồm những người như các bạn. Chỉ là một số câu chuyện tiêu biểu, không kể đến chuyện các bạn ngồi nhà và trách chúng mình không thế nọ mà hãy thế kia cũng đủ đáng ghét rồi. Trước lúc diễn ra FM, khi mà phần lớn những người đang cố hết sức để chuẩn bị cho những chuyến đi đón anh sang, thì những người “xác định ở nhà” lại ra sức chỉ trích một phần nhỏ còn lại khi họ đang cố thì bỏ cuộc, hoặc chỉ đơn giản là than vãn một chút, thì đã thành đối tượng cho các bạn ném đá để giảm áy náy và xì trét. Mình xin lỗi các bạn ở nhà, không phải ai cũng như vậy, ai thì cũng có giới hạn của riêng mình, nhưng đừng tự biến mình thành “chim nhợn”…

Nhưng mà đó chỉ là mấy con sâu bỏ rầu nồi canh, vì mình biết Fans của anh rất tuyệt vời…

Mấy ngày vừa qua, mình liên lạc với không ít người thân thiết, Zô, hay Pizy, các em như thế nào mình biết, nếu có thể mình muốn đem tất cả những gì mình nhìn được nghe được truyền đến được cho các em, hòa mình vào không khí Sài Gòn nắng gió… Trước lúc FM diễn ra thì mình dã từ chối tất cả những lời hỏi về cho nghe điện thoại lúc FM diễn ra, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy JJ, mắt thì nhìn chằm chằm, nhưng tay thì lại bấm số gọi cho mọi người không có mặt ở đó, tuy rằng có thể chẳng nghe được gì nhiều, nhưng biết rằng không khí nơi có JaeJoong ở đó đang là như vậy, cũng đã rất khó tả rồi, mình biết chứ, khi bạn mình gọi điện từ Buan, nơi có Liên hoan phim quốc tế đang diễn ra, nơi có KJJ đang phát biểu, dù cỉ nghe thất tiếng anh thoảng trong gió, nhưng chỉ vậy là đủ rồi…

……

Còn rất nhiều điều để nói, mọi người hỏi thì mình sẽ kể, còn Fanacc này xin dừng lại ở đây.

Sẽ nhớ Sài Gòn rất nhiều…

Những ngày tuyệt vời…

Lời cuối cùng xin gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã bên cạnh mình suốt thời gian qua, có bạn có thể giúp mình về vật chất, nhưng quan trọng nhất các bạn đã tiếp thêm tinh thần cho đam mê của mình rất rất nhiều, để mình có thể yên tâm rằng, tình yêu và sự cố gắng của mình, có chỗ đứng và tiếng nói trong tim những người quan trọng với mình như thế…

Đã ở Hà Nội rồi, và chẳng mấy ngày nữa sẽ được đón Yunho và Changmin đến với Việt Nam…

Đây là mình chụp khi máy bay đã bay vào vùng trời HN, bọn mình bay trên lớp mây bao phủ bầu trời, ngang tầm với Mặt Trời đi…
Mưa trong nắng, nắng trong mưa, là cầu vồng bảy sắc…

Loo xD ~

Bạn nghĩ gì về bài viết này?